เปิดลิสต์สีบ้านโชคดีติดเทรนด์ 2023 แค่เลือกสีถูกกราฟชีวิตก็พุ่งกระฉูด

สีบ้านโชคดี 2023

สีบ้านนอกจากจะทำให้บ้านน่าอยู่ ถ้าดูตามศาตร์การทำนายที่มีอายุนับพันปีของจีน เชื่อว่า สีบ้านยังมีความเชื่อมโยงกับกับดวงชะตาของคนในบ้านอีกด้วย นั่นหมายถึงว่า ถ้าเราเลือกสีบ้านที่ได้เหมาะสม สีบ้านก็จะช่วยส่งเสริมให้ผู้อยู่อาศัยโชคดีได้นั่นเอง

แต่ด้วยศาสตร์จีนมีหลายแขนงมาก เราขอนำเอาหลักการดูฮวงจุ้ยทิศมงคลของจีนทั้ง 8 ประกอบด้วย ทิศเหนือ ทิศใต้ ทิศตะวันออก ทิศตะวันตก ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศตะวันออกเฉียงใต้ ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ และทิศตะวันตกเฉียงใต้ มาใช้อ้างอิงตามทิศทางของรั้ว หรือประตูหน้าบ้าน ผสานกับเทรนด์สีแห่งปี 2023 จากเบเยอร์ ทิศไหนต้องใช้สีอะไรบ้างไปดูกัน

 

เลือกอ่านตามหัวข้อที่ต้องการ

 

บ้านตั้งอยู่ทางทิศเหนือ

สายมูคนไหนที่อยากเลื่อนขั้น ปรับเงินเดือนเพิ่ม สีน้ำเงินสุดเท่อย่าง Deep Dark Shadow 030-6  คือคำตอบ ซึ่งทิศเหนือจะมีความเกี่ยวโยงกับธาตุน้ำ ซึ่งมีสีประจำโทนฟ้า หรือน้ำเงินครับ

สีบ้านมงคล ทิศเหนือติดเทรนด์

 

บ้านตั้งอยู่ทางทิศใต้

ทิศแห่งความร้อนแรงของธาตุไฟ สีที่ช่วยสนับสนุนคือสีโทนร้อน อย่างสีแดง สีส้ม สีเหลือง หรือสีพีชที่เป็นการผสมระหว่างสีส้มกับสีชมพู เช่น สี Juicy Peach 182-4  ที่ช่วยส่งเสริมเรื่องชื่อเสียง และความสำเร็จในชีวิต

สีบ้านมงคล ทิศใต้ติดเทรนด์

 

บ้านอยู่ทางทิศตะวันออก

บ้านทิศนี้เหมาะกับสีเหลือง ซึ่งตามตำราจีนหมายถึงเงินทอง ใครที่เน้นเรื่องทำมาค้าขาย เงินทองไหลมาเทมา อยากมีเงินใช้ไม่ขาดมือ เตรียมไปซื้อมาทาได้เลย สำหรับข้อเสียของการทาบ้านสีเหลืองนวล Summer Heat 086-4 นี้ คือระวังจะเบื่อเพราะต้องนับเงินจนเมื่อยมือนะครับ

 

บ้านอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ และตะวันออกเฉียงใต้

บ้านทิศนี้จะได้รับอิทธิพลหลักจากธาตุดิน ที่โดดเด่นเรื่องการจัดการอุปสรรคต่าง ๆ ในชีวิต ไม่ว่าจะเจอปัญหาแบบใดก็จะสามารถฟันฟ่าออกไปได้ไม่ยาก สีที่เหมาะกับบ้านทิศนี้คือสีโทนเหลือง หรือน้ำตาล เช่น สี Summer Heat 086-4  หรือ สี Barrington Brown 186-4 นอกจากนี้ถ้าเป็นบ้านทิศตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีความใกล้ชิดกับธาตุไม้ อาจจะใช้สีเขียว เช่น เฉดสี Up to Date 148-6 เป็นสีเขียวเอิร์ธโทนสุดมินิมอล ช่วยรักษาสมดุลแห่งธรรมชาติของบ้าน เพิ่มความมั่งคั่ง ร่ำรวย และความเจริญก้าวหน้า

 

ทิศตะวันออก

 

บ้านอยู่ทางทิศตะวันตก 

โชคลาภเป็นสิ่งที่หลายคนปราถนา สีทาบ้านที่ช่วยส่งเสริมด้านนี้ ได้แก่ สีโทนขาว หรือสีครีม เช่น สีขาวครีมตุ่น ๆ Jamila 158-1  ที่ดูละมุนอบอุ่นใจ โดยสีดังกล่าวยังเป็นเฉดสีแห่งปีจากเบเยอร์ด้วยนะครับ หรือจะเลือกเป็นสีขาวสว่างอย่างเฉด Super White GW-8800 ยังช่วยให้บ้านเย็นขึ้น เพราะช่วยสะท้อนความร้อนได้ดี อีกทั้งเมื่อนำมาทาภายในก็ทำให้ห้องของคุณดูสะอาด สว่าง แลดูกว้างขึ้นอย่างสังเกตได้

 

บ้านอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ และตะวันตกเฉียงใต้

ธาตุประจำทิศดังกล่าวคือธาตุทอง มีอิทธิพลในเรื่องการอุปถัมภ์จากผู้ใหญ่ สีที่เกื้อหนุนเป็นอย่างดีคือสีขาว เหมือนกับบ้านทิศตะวันตก ซึ่งขอแนะนำเป็นสีขาวสว่างอย่างเฉด Super White GW-8800 ยังช่วยให้บ้านเย็นขึ้น เพราะช่วยสะท้อนความร้อนได้ดี อีกทั้งเมื่อนำมาทาภายในก็ทำให้ห้องของคุณดูสะอาด สว่าง แลดูกว้างขึ้นอย่างสังเกตได้

 

สีบ้านมงคล ทิศตะวันตกติดเทรนด์

 

เคล็ดลับโชคดีตลอดทั้งปี :

เพื่อให้ความมงคลอยู่กับเราไปนาน ๆ ควรเลือกใช้สีทาบ้านที่มีคุณภาพสูงสุด เนื่องจากจะได้มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน คงสภาพสีบ้านให้สวยโชคดีไปหลายปี อย่าง สีเบเยอร์คูล ไดมอนด์ชิลด์ 15 ที่สามารถปกป้องบ้านจากสภาวะอากาศต่าง ๆ ทั้งแดด ฝน ฝุ่นควัน ให้สวยนานกว่า 15 ปี และยังช่วยให้บ้านเย็นขึ้นได้จริงด้วยนะครับ

 

สีบ้านมงคล เทรนด์สี โชคดี

 

การทาสีบ้านใหม่เปรียบเสมือนการเปิดรับสิ่งใหม่ ๆ ในชีวิต ยิ่งถ้าคุณเลือกสีที่เหมาะกับบ้าน ก็จะมีโอกาสพบเจอกับสิ่งดี ๆ โดยสีมงคลทั้งหมดที่เราแนะนำ เหมาะกับทุกเพศ ทุกวัย ไม่ว่าจะปีเก่า ปีใหม่ ปีไหน สีเหล่านี้ ก็จะช่วยสนับสนุนคนในบ้านให้โชคดี และที่สำคัญยังสามารถใช้ได้กับสีทาภายนอก และภายใน เลยครับ 

SHARE :
กรุณาเลือกหมวดหมู่การค้นหา และพิมพ์คำค้นหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง