ไอเดียสีบ้านโทนเย็น สีทาภายนอก และสีทาภายใน ใหม่ล่าสุด

นอกจากสีบ้านสีขาว ที่เป็นสียอดนิยม ในช่วงนี้ สีบ้านโทนเย็น (Cool Colors) ถือว่าเป็นกลุ่มเฉดสีที่ถูกพูดถึงเยอะพอสมควร นั่นก็เพราะสีโทนนี้จะช่วยให้รู้สึกถึงบรรยากาศที่สงบและผ่อนคลาย ซึ่งเข้ากับอากาศร้อน ๆ ของบ้านเราเป็นอย่างดี อีกทั้งยังเป็นสีที่สบายตา ไม่น่าเบื่อ แถมเมื่อนำไปใช้ร่วมกับสีกันร้อนได้ ก็จะยิ่งช่วยให้บ้านเย็นขึ้นไปอีก

สีโทนเย็น คือสีที่มีสีน้ำเงินเป็นส่วนประกอบ เช่น สีฟ้าที่เกิดจากการผสมสีน้ำเงินกับสีขาว สีเขียวที่เกิดจากการผสมสีฟ้ากับสีเหลือง หรือสีม่วงที่เกิดจากการผสมสีฟ้ากับสีแดง เป็นต้น วันนี้เบเยอร์คัดสรรเฉดสีบ้านโทนเย็นสุดปัง มาให้คุณเป็นไอเดียทาสีภายนอก หรือรีโนเวทห้องต่าง ๆ ภายในบ้านของคุณกว่า 36 เฉดสี ลองไปดูกันได้เลย

 

สีบ้านโทนเย็นสีฟ้า

สีบ้านโทนเย็นสีฟ้า

แน่นอนเลยครับว่า ถ้านึกถึงสีโทนเย็น สีฟ้าน่าจะเป็นสีอันดับแรกที่ทุกคนนึกถึง และได้รับความนิยมสูงสุด ตามธรรมชาติมันคือสีของท้องฟ้าที่สดใสปลอดโปร่ง และสีของแม่น้ำที่สะท้อนเงาของท้องฟ้าลงมา ที่ให้อารมณ์ความรู้สึกสงบเยือกเย็น ในแง่การออกแบบจะนิยมใช้สีฟ้าที่ไม่สดมาก เช่น สีฟ้า Gull Lake 027-4 หรือสีฟ้าอมเทา Secret of The Sea 026-4 เนื่องจากสามารถเข้ากับการแต่งบ้านสไตล์ต่าง ๆ ได้ง่ายกว่า

ทาสีบ้านโทนเย็นสีฟ้า ภายนอก

 

สีห้องโทนเย็นสีฟ้า

 

สีบ้านโทนเย็นสีเขียว

สีบ้านโทนเย็นสีเขียว

 

สีเขียว สีที่ทำให้คุณรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติมากที่สุด มันทำให้บ้านของคุณดูร่มรื่นขึ้น แม้ว่าจะไม่ได้ปลูกต้นไม้สักต้นเลยก็ตาม โดยถ้าคุณกลัวว่าสีเขียวเขียวสดจะดูจัดจ้านเกินไป คุณอาจจะเลือกใช้สีเขียวตุ่น อย่างสีเขียว Island House 154-3 หรือ สีเขียว Artistos 147-2 ก็ได้เช่นกัน

 

ทาสีบ้านโทนเย็นสีเขียว ภายนอก

 

สีห้องโทนเย็นสีเขียว

แล้วหากคุณต้องการจะแมตช์สีอื่น ๆ เข้ากับสีเขียว การเลือกใช้สีเทา สีเทาอ่อน หรือสีเทาอมฟ้าอย่างสีเขียว Smooth Waves 138-3 ก็เป็นตัวเลือกที่ไม่เลวเลยล่ะครับ

 

สีบ้านโทนเย็นสีม่วง

สีบ้านโทนเย็นสีม่วง

สีโทนเย็นเฉดสุดท้ายที่อยากแนะนำคือสีม่วง ที่อาจจะต้องเลือกใช้อย่างระมัดระวังในการเลือกนิดนึง เนื่องจากเป็นสีที่สามารถเป็นได้ทั้งสีโทนร้อนและโทนเย็น ดังนั้นนักออกแบบจึงมักหยิบสีม่วงที่มีความฟ้ามาผสมซะมากกว่าอย่างสีม่วง Siberian Iris 010-4 หรือสีม่วง Dusty Plum 006-5

ทาสีบ้านโทนเย็นสีม่วง ภายนอก

แต่ถ้าใครอยากให้ห้องรู้สึกสดใส ก็สามารถเพิ่มสีสันความสดของสีขึ้นอีกนิดก็ได้ อย่างสีม่วง Violet Eyes 010-5 ครับ

สีห้องโทนเย็นสีม่วง

 

อย่างที่เกริ่นไปตอนต้น ถ้าคุณต้องการให้บ้านเย็น นอกจากการเลือกใช้สีบ้านโทนเย็นตามที่แนะนำไปแล้ว คุณจะต้องเลือกสีกันร้อนที่มีคุณสมบัติสะท้อนรังสี UV จากแดดได้สูงด้วยเช่นกัน ถึงจะทำให้บ้านเย็นขึ้นได้จริงแบบยกกำลัง อย่างเช่น สีเบเยอร์คูล ที่มีเทคโนโลยีเซรามิกคูลลิ่ง ที่สามารถสกัดกั้นและสะท้อนความร้อนได้สูงที่สุดถึง 97.2% เลยล่ะครับ

 

SHARE :
กรุณาเลือกหมวดหมู่การค้นหา และพิมพ์คำค้นหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง