รีวิว ทาสีรั้วเหล็ก ที่จบงานไวที่สุด

รีวิวทาสีรั้วเหล็ก และขั้นตอนการทา

 

ถ้านึกถึงการทาสีรั้วเหล็ก ด้วยสีน้ำมันทั่วไป สิ่งที่ต้องเจอแน่ๆ คือต้องรอสีแห้งอย่างน้อยๆ ก็ 10 ชั่วโมง สำหรับการทา 2 เที่ยว นี่ยังไม่รวมขั้นตอนการทาสีรองพื้นกันสนิมอีกนะ เผลอๆ อาจจะกินเวลาข้ามวันไปเลยด้วยซ้ำ แล้วยิ่งช่วงนี้หน้าฝน จะหาจังหวะฝนให้หยุดติดต่อกันนานขนาดนั้นก็ไม่ใช้เรื่องง่ายเลย แต่ไม่ต้องห่วงวันนี้เบเยอร์มีตัวช่วยเด็ดๆ จากสีทารั้วเหล็กแห่งอนาคต ที่จบงานไวมากๆ ไม่เกิน 2 ชั่วโมงมารีวิวให้ดูกัน 

 

 

เจ้าของรั้วเหล็กในรีวิว กำลังประสบปัญหาสีรั้วเดิมลอกล่อนขึ้นสนิม ทำให้บ้านราคาหลายล้านหมดความหรู เลยได้ขอความช่วยเหลือมาที่สีเบเยอร์ ว่าอยากคืนความปังให้บ้าน เราจึงแนะนำผลิตภัณฑ์ทาสีเหล็กอเนกประสงค์ เบเยอร์ชิลด์ กริปเทค ทู อิน วัน เฉดสีดำด้าน มาช่วยแก้ปัญหาสีรั้วให้กลับมาดูลัคซ์ชัวรี่สไตล์ลอฟท์เหมือนเก่า

 

สภาพรั้วก่อนทาสีใหม่
สภาพรั้วก่อนทาสีรั้วใหม่
สภาพรั้วก่อนทาสีรั้วใหม่

 

ก่อนลงมือทาสีแปรงโฉมรั้ว เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย ให้หาอะไรมาปูบังพื้นที่ๆ ไม่ต้องการให้สีหกหยดระหว่างทา อย่างเช่น ครั้งนี้เราเอาพลาสติก แผ่นบลูชีตมาคลุมบริเวณต้นไม้หน้ารั้วไว้

 

เอาบลูชีตคลุมในต้นไม้ ไม่ต้องการให้เปื้อนสี

 

ขั้นตอนแรกเราต้องเตรียมพื้นผิวกันก่อน ด้วยการเอากระดาษทรายขัดเหล็กเบอร์ 300 มาขัดจุดที่มีสนิมออกให้ได้มากที่สุด ส่วนไหนที่เป็นมุมเป็นซอกให้พยายามใช้เกรียงขูดสนิมและสีเก่าที่ลอกออก ส่วนไหนที่เป็นซี่รั้วและกระดาษทรายเข้าไปไม่ถึงให้ใช้แปรงทองเหลืองขัด   

 

ขั้นตอนเตรียมพื้นผิว กระดาษทรายขัดสนิม

ขั้นตอนเตรียมพื้นผิว ใช้เกรียงขูดสนิมและสีเก่าที่ลอกล่อน

ขั้นตอนเตรียมพื้นผิว ใช้แปรงทองเหลืองขัดสนิม

 

หลังจากเตรียมพื้นผิวเสร็จ ก็ถึงคราวพระเอกของงานอย่าง สีน้ำมัน เบเยอร์ชิลด์ กริปเทค ทูอินวัน ที่มีข้อดีมากกว่าสีน้ำมันทั่วไปในเรื่องการแห้งเร็ว จบงานไวกว่ามาก ทนกว่ามาก และคุ้มกว่ามาก! เนื่องจากเป็นสีน้ำมันอะคริลิกสูตร 2 In 1 ผสมรองพื้นกันสนิมมาให้ในตัว

 

สีเบเยอร์ชิลด์ กริปเทค ทูอินวัน ทาสีรั้วเหล็ก

  

เปิดฝาถังออกมา คนเนื้อสีให้เข้ากัน แล้วก็พร้อมใช้งานทารอบแรกได้ทันที! แต่ถ้าตอนนั้นแดดร้อน อุณหภูมิสูง เหมือนตอนที่ทาในรีวิวนี้ แนะนำผสมทินเนอร์ในอัตราส่วน 5 - 10% เพื่อให้สีลื่นแปรงทาง่ายขึ้น โดยต้องใช้เบเยอร์ ทินเนอร์ เอ็ม-77 และกระทิง AAA เท่านั้น!!**

 

ผสมทินเนอร์เบเยอร์ เพื่อเจือจางทำให้ทาลื่นแปรงมากขึ้น

 

ทาเที่ยวแรกใช้แปรงจุ่มสี ทาไปในทิศทางเดียวกันเพื่อไม่ให้เกิดรอยแปรง แล้วใช้ลูกกลิ้งทาเพื่อให้ดูเนียนมากขึ้น ซึ่งในส่วนที่เข้าถึงยากให้ใช้แปรงเก็บรายละเอียด

 

ทาสีรั้วเหล็กด้วยลูกกลิ้ง

ทาสีรั้วเหล็ก ด้วยแปรง

 

รอให้สีแห้งประมาณ 30 นาที (จริงๆ เร็วกว่านั้นมาก) ก็ลงมือทาสีรอบสองต่อเลย พยายามเก็บงานจากรอบแรกในจุดที่อาจจะเล็ดลอดไป จากนั้นก็ให้รอสีรอบสองแห้งอีกประมาณ 30 นาที ก็พร้อมโชว์รั้วสวยอวดข้างบ้านแล้วว เพียงเท่านี้รั้วเหล็กสนิมเครอะ ก็กลับมาสวยหรูดูมินิมอลเหมือนเก่าแล้ว รวมๆ แล้วใช้เวลารอสีแห้งรวมทั้งหมดไม่ถึงชั่วโมงด้วยซ้ำ แถมกลิ่นจางไวมาก เจ้าของบ้านเห็นแฮปปี้สุดๆ

ภาพเปรียบเทียบก่อนทาสี หลังทาสีรั้วเหล็ก

 

สำหรับใครที่มีคำถามหรืออยากปรึกษาเกี่ยวการทาสีเหล็ก ฟรี! สามารถทักไลน์เข้ามาถามกับผู้เชี่ยวชาญโดยตรงที่ไลน์ @begerpaint ในวันและเวลาทำการได้เลยครับ

 

SHARE :
กรุณาเลือกหมวดหมู่การค้นหา และพิมพ์คำค้นหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง