เปิดไอเดียทาสีบ้านรับแรงบันดาลใจจากสีธง LGBTQ

ทาสีบ้านตามสีธง LGBTQ ในเดือน Pride month

สีบ้าน ความสวยงามตามความชอบส่วนบุคคล ที่ไร้ซึ่งกฎเกณฑ์ใดมาขีดเส้นจำกัด คล้ายกับเรื่องเพศ ที่เป็นเรื่องของรสนิยมและมีหลากหลาย สีเบเยอร์ขอใช้อินสไปร์จากเทศกาล Pride Month ร่วมฉลองความเท่าเทียมกันทางเพศ นำเสนอเป็นไอเดียเฉดสีบ้านสุดปัง จากธงสีรุ้งสัญลักษณ์ของชาว LGBTQ+

แรงบันดาลใจสีทาบ้านจากธง LGBTQ

ธงสีรุ้ง (Pride Flag) เป็นสัญลักษณ์ตัวแทนของกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศ (LGBTQ) ซึ่งแต่ละแถบสีบนธง ล้วนมีความหมายดีๆ เหมาะมากกับการนำมาใช้เป็นแรงบันดาลใจในการหาเฉดสีตกแต่งบ้าน ปัจจุบันประกอบ 6 สี ได้แก่ สีแดง สีส้ม สีเหลือง สีเขียว สีน้ำเงิน และสีม่วง 


สีแดง สื่อถึง ชีวิต (Life)

สีของเลือดที่ไหลเวียนอยู่ในร่างกาย ในแง่งานดีไซน์มักนิยมใช้สีแดงที่ไม่สดมากในการทาสีห้องภายใน เพราะจะทำให้ไม่รบกวนสายตามากจนเกินไป แต่จะเลือกใช้สีที่เจือขาวให้จางลง หรือใช้โทนแดงที่เข้มขึ้น เช่น สีเลือดหมู ที่ดูแมตช์ชิ่งกับสิ่งต่างๆ ได้ง่ายกว่า

ไอเดียทาสีบ้าน pride month ธง lgbtq สีแดง

 

สีส้ม สื่อถึง การเยียวยา (Healing)

สีแห่งความสนุกสนาน ที่พร้อมจะเป็นสะพานเยียวยาจิตใจที่ห่อเหี่ยวให้กลับมากะปรี้กะเปร่า ห้องสีนี้จะแต่งให้ออกมาแฟชั่นทันสมัย หรือจะแอนทีคคลาสสิคก็ได้ อยู่ที่การแมตช์เฟอร์นิเจอร์ กรณีไม่ชอบความฉูดฉาดห้องสีส้มอ่อนๆ ก็เป็นทางเลือกที่ดี

ไอเดียทาสีบ้าน pride month ธง lgbtq สีส้ม

 

สีเหลือง สื่อถึง แสงแดด (Sunlight)

แสงแดดที่คอยให้ความอบอุ่นแก่มนุษย์และสิ่งมีชีวิตบนโลก แสงอาทิตย์บอกเวลารู้ว่าชีวิตยังมีพรุ่งนี้ เป็นสีเทรนด์แห่งปีของ Pantone การทาบ้านสีเหลืองจะช่วยให้บ้านดูสดใส

 

ไอเดียทาสีบ้าน pride month ธง lgbtq สีเหลือง

 

สีเขียว สื่อถึง ธรรมชาติ (Nature)

ต้นไม้ ใบหญ้า ป่าเขา ธรรมชาติที่สร้างมาเพื่อจรรโลงสายตา ดูแล้วสดชื่น แต่สีเขียวสดๆ อย่างเดียวอาจจะยากที่จะนำไปแต่ง ลองใส่ความเข้มเข้าไปสักนิด และมิกซ์ด้วยเฟอร์นิเจอร์สีน้ำตาล ห้องจะดูโมเดิร์นขึ้น

 

ไอเดียทาสีบ้าน pride month ธง lgbtq สีเขียว

 

สีน้ำเงิน สื่อถึง ความสามัคคี (Harmony)

จากน้ำหยดเล็กๆ รวมกันเป็นแม่น้ำสายใหญ่ สีน้ำเงินทำให้บ้านดูสงบ มั่นคง และเป็นหนึ่งในสีบนธง LGBTQ ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก กรณีที่อยากให้ห้องดูสดใสอาจจะมองสีฟ้าเป็นอีกทางเลือกก็ได้นะ

ไอเดียทาสีบ้าน pride month ธง lgbtq สีน้ำเงิน สีฟ้า


สีม่วง สื่อถึง วิญญาณ (Spirit)

วิญญาณในที่นี้ไม่ได้หมายถึงสิ่งเร้นลับ แต่หมายถึงตัวตนจริงที่เป็นแก่นแท้ในตัวเรา ในประเทศไทยการแต่งห้องสีม่วงอาจจะไม่ค่อยได้รับความนิยมมากนัก แต่ถ้าชอบความแตกต่างฉีกออกจากอะไรเดิมๆ สีม่วงก็จะทำให้ห้องดูมีเสน่ห์น่ามอง อีกทั้งสีม่วงที่เกิดจากการผสมกันของสีแดง และสีน้ำเงิน ยังมักถูกใช้เป็นตัวแทนของเพศโฮโมเซกชวลอีกด้วย

ไอเดียทาสีบ้าน pride month ธง lgbtq สีน้ำเงิน สีม่วง

อย่างไรก็ตาม ไอเดียสีทาบ้านอินสไปร์จากสีบนธงสีรุ้ง LGBTQ ที่เราแนะนำไป สามารถนำไปใช้แต่งบ้านภายนอกเพิ่มเติมได้ หรือถ้าใครไม่ชอบสีเดียว ก็สามารถเอาแถบธงทั้งหมดไปเพ้นท์เป็นลวดลายสีรุ้งในบ้านได้ตามจินตนาการเลยครับ ไม่ต้องกลัวว่าทำออกมาแล้วจะไม่สวย เพราะ คำว่าสี ไม่มีผิดถูก และความสวยขึ้นอยู่กับมุมมองรสนิยมของแต่ละคนครับผม

 

 

SHARE :
กรุณาเลือกหมวดหมู่การค้นหา และพิมพ์คำค้นหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง