เปิดข้อดีของสีขาวกับ 5 พื้นที่ในบ้าน ใช้อย่างไรจึงเกิดประโยชน์สูงสุด

ข้อดีของสีขาวทาบ้านแต่ละพื้นที่ ห้องทุกแบบ

 

สำหรับ ข้อดีของการใช้สีขาวทาบ้าน หลัก ๆ แล้วจะเป็นเรื่องการเพิ่มความสว่าง และทำให้พื้นที่ต่าง ๆ ในบ้านดูโปร่งโล่งขึ้น รวมไปถึงในเรื่องความง่ายในการใช้งานที่สีขาวเข้ากับการแต่งบ้านแทบทุกสไตล์ นอกจากนี้สีขาวยังมีข้อดีเฉพาะกับแต่ละพื้นที่ต่าง ๆ ของบ้านอีกด้วย เช่น ห้องนั่งเล่น ห้องครัว ห้องนอน ห้องน้ำ หรือแม้กระทั่งพื้นที่นอกบ้าน โดยหากทาด้วยสีขาวก็จะมีส่วนไปช่วยเสริมทั้งความสวยงาม และมีประโยชน์ใช้สอยอื่น ๆ เพิ่มขึ้น

 

ข้อดีของสีขาวกับห้องรับแขก หรือห้องนั่งเล่น

ห้องนั่งเล่น หรือห้องรับแขกเป็นห้องส่วนกลางของบ้าน ที่มีผู้ใช้งานหลากหลาย แต่ละคนต่างก็มีรสนิยมที่แตกต่าง ดังนั้นการเลือกสีขาวจึงเป็นสีที่ปลอดภัยทางอารมณ์ อีกทั้งห้องนั่งเล่นยังเป็นห้องที่มักจะมีเฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งหลายชิ้น ซึ่งไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์สีอะไร แนวไหน ก็เข้ากับสีขาวได้เป็นอย่างดี

 

ข้อดีของสีขาวกับห้องนั่งเล่น และห้องรับแขก

 

ข้อดีสีขาวกับห้องครัว

หลายคนอาจคิดว่าห้องครัวเป็นบริเวณที่สกปรกง่าย แล้วทำไมทาสีขาวถึงมีประโยชน์มันจะไม่ยิ่งเลอะหรอ?  คำตอบคือสีขาวจะช่วยให้เราเห็นจุดที่เลอะได้ชัดขึ้น ซึ่งถ้าเลอะแล้วเราจัดการเช็ดทำความสะอาดได้เร็ว และทำความสะอาดได้ง่ายกว่าคราบสกปรกที่ทิ้งไว้นาน เพียงแค่นำน้ำยาล้างจานชุบน้ำมาถู ๆ หรือนำสีขาวเดิมมาแต้ม ผนังก็กลับมาสะอาดอย่างเก่า อย่างไรก็ตามจุดที่ควรใส่ใจของการใช้สีขาวในห้องครัวคือคุณสมบัติของสีที่ใช้ ที่ต้องเปื้อนคราบได้ยาก เช่น เบเยอร์คูล ไดมอนด์ชิลด์ ที่มีเทคโนโลยีไดมอนด์บอนด์ ช่วยเช็ดล้างทำความสะอาดง่าย และช่วยลดการเกาะติดของสิ่งสกปรกต่าง ๆ ได้

 

ข้อดีของห้องสีขาวกับห้องครัว

 

ข้อดีของสีขาวกับห้องน้ำ

เมื่อใช้สีขาวกับห้องน้ำ สีขาวจะทำให้เกิดการสะท้อนของแสงได้ดี เพิ่มความสว่างในห้อง ให้ความรู้สึกโปร่ง โดยเฉพาะห้องน้ำใครที่มีช่องเปิดรับแสงธรรมชาติ คุณก็แทบจะไม่ต้องเปิดไฟเลย ถือช่วยประหยัดค่าไฟไปได้อีกทาง

ข้อดีของสีขาวกับห้องน้ำ

 

ข้อดีของสีขาวกับห้องนอน

สีขาวเป็นสีที่ช่วยทำให้รู้สึกสงบ จึงเป็นประโยชน์สำหรับการใช้พักผ่อนได้อย่างดีเยี่ยม ยิ่งใครชอบการตกแต่งแนวมินิมอล แนวทะเล แนววัสดุธรรมชาติ คล้าย ๆ การตกแต่งห้องนอนสไตล์รีสอร์ทริมทะเล สีขาวเป็นสีที่จะช่วยให้ของตกแต่งดูโดดเด่นขึ้นมา ยิ่งไปกว่านั้นสีขาวยังเป็นฉากรับแสงตามสีของไฟในห้องได้ดี ถ้าอยากได้ห้องนอนแนวมูจิก็ใช้ไฟสีโทนอุ่น หรืออยากได้ห้องนอนที่ดูโมเดิร์นขึ้นก็อาจจะเลือกใช้ไฟสีโทนเย็นก็ได้ครับ

ข้อดีของห้องสีขาวกับห้องนอน

ข้อดีของสีขาวกับพื้นที่ภายนอกอาคาร

ไม่ว่าจะเป็นส่วนของสวน ของสระว่ายน้ำ หรือตัวบ้านสีขาว การใช้สีขาวจะช่วยสะท้อนความร้อนและช่วยลดเปอร์เซนต์ความร้อนที่เข้าสู่ตัวบ้านได้ดีกว่าการใช้สีเข้ม โดยเฉพาะยิ่งสีขาวมาก ๆ ก็จะยิ่งสะท้อนความร้อนได้ดีมาก อย่างเช่น สีขาวที่ขาวที่สุดของเบเยอร์ เฉดสี Super White ที่สามารถสะท้อนความร้อนได้สูงถึง 97.2% กันเลยทีเดียวครับ

 

ข้อดีของสีขาวกับพื้นที่ภายนอกอาคาร

 

 

เห็นมั้ยครับว่าข้อดีของสีขาวในพื้นที่ต่าง ๆ ของบ้านมีเยอะมาก ซึ่งถ้าใครอยากจะใช้ข้อดีของสีขาวอย่างเต็มประสิทธิภาพ ต้องอย่าลืมดูเรื่องคุณภาพของสีที่ใช้  ซึ่งแนะนำให้ใช้สีเกรดสูง หรือที่เรียกว่าเกรดอัลตราพรีเมียม ที่มีคุณสมบัติพิเศษ เช่น เรื่องการกันความร้อน หรือความทนทาน บ้านของคุณก็จะมีสีที่สวยนาน และอยู่สบายมากยิ่งขึ้นครับ 

SHARE :
Tags
กรุณาเลือกหมวดหมู่การค้นหา และพิมพ์คำค้นหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง