ไอเดียสีบ้านสไตล์นอร์ดิกสวย ๆ ด้วยเฉดสีแบบ Nordic Style แท้ สุดโมเดิร์น

ไอเดียสีบ้านสไตล์นอร์ดิก Mix and Match Nordic Style House Idea

 

หากพูดถึงสไตล์บ้านที่กำลังเป็นกระแสสุด ๆ ในตอนนี้คงจะหนีไม่พ้น บ้านสไตล์นอร์ดิก สุดโมเดิร์นที่ถูกออกแบบให้โดดเด่นด้วยจั่วบ้านทรงสูง และมีหน้าต่างเป็นช่องแสงและช่องลมตามธรรมชาติมากมาย แต่นอกเหนือจากดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์นี้แล้ว อีกสิ่งที่บ่งบอกความเป็น Nordic เป็นอย่างดี นั่นก็คือ สีบ้าน ที่เน้นสร้างความเรียบง่ายลงตัว เช่น สีขาว สีชมพู สีเขียว สีฟ้าไป ไปจนถึงสีเทา ซึ่งวันนี้เบเยอร์ มีไอเดียสีบ้านสไตล์นอร์ดิกสวย ๆ ที่ได้รับความนิยมสูง รวมกว่า 25 เฉดสี มาแนะนำให้เพื่อน ๆ ไป Mix & Match แต่งห้องในฝันตามฉบับ Nordic แท้ ๆ มาฝากกันครับ  

 

แก่นแท้ของสีสีบ้านสไตล์นอร์ดิก หรือ สไตล์สแกนดิเนเวียร์ จะเน้นกลุ่มสีธรรมชาติที่ถูกลดทอนความจัดจ้านลง ดูอ่อนโยน เรียบง่าย และละมุนละไม เน้นลุคแบบอบอุ่นและดูสบาย โดยสีบ้านสไตล์นี้แบบดั้งเดิมจะเน้นใช้ สีขาว และตกแต่งคู่กับเฟอร์นิเจอร์ไม้ หรือเฟอร์นิเจอร์สีเรียบ ๆ แต่ปัจจุบันก็ได้มีการประยุกต์นำเฉดสีอื่น ๆ มาแมตช์ ทั้งกับสีผนังและสีเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งพบว่ามันสามารถสร้างความน่าสนใจได้ยิ่งกว่าเดิม

 

สีบ้านนอร์ดิกแบบ Minimal Scandi

โทนสีบ้านสไตล์นอร์ดิก กลุ่มสีมินิมอล โมโนโทน Minimal Scandi

เอาใจสายมินิมอล ด้วยการเลือกใช้สีแบบโมโนโทน (Monochromatic tones) หรือกลุ่มสีที่มีโทนเดียวกัน อาจจะต่างกันที่ความเข้มความอ่อน ในคอนเซปต์น้อยแต่มาก เช่น สีควันบุหรี่ 139-1 ที่นักตกแต่งภายในหลายท่านเลือกใช้

 

สีบ้านนอร์ดิกแบบ Scandi Boho Luxe

โทนสีบ้านสไตล์นอร์ดิก กลุ่มสีขาว เบจ เทา Scandi boho luxe

เป็นกลุ่มสีแบบผสมสานความทันสมัย เน้นใช้สีขาวและสีกลาง (Neutral) เช่น สีเบจและสีเทา สีโทนนี้มักจะใช้กับสีทาภายในเป็นหลัก แต่หากนำไปใช้ภายนอกก็ไม่ได้ผิดหลักแต่อย่างใด

 

สีบ้านนอร์ดิกแบบ Earthy Scandi

โทนสีบ้านสไตล์นอร์ดิก กลุ่มสีเอิร์ธโทน ธรรมชาติ Earthy Scandi

กลุ่มสีหยิบยืมเอาองค์ประกอบของธรรมชาติ ดิน หิน ทราย ต้นไม้ มาแต่งเติมบรรยากาศของห้องให้ดูโอบรับกับธรรมชาติ เช่น สีเทา สีงาช้าง สีเบจ ผสมผสานเข้ากับสีเขียวมะกอก หรือเขียวชุดลายพรางทหาร

 

สีบ้านนอร์ดิกแบบ Cool Airy Scandi

โทนสีบ้านสไตล์นอร์ดิก โทนสีฟ้า Cool Airy Scandi

สีฟ้า ที่กำลังนิยมอย่างต่อเนื่องในการแต่งบ้านยุคนี้ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสีของท้องฟ้า สามารถสร้างความโดดเด่นได้มากขึ้นเมื่อเลือกแมตช์ด้วยสีโทนสีอุ่นแบบกลุ่มสีน้ำตาล สีเบจ สีทราย หรือ สีพีชอ่อน ๆ

 

สีบ้านนอร์ดิกแบบ Pastel Scandi

โทนสีบ้านสไตล์นอร์ดิก กลุ่มสีพาสเทล Pastel Scandi

ไม่บอกอาจจะไม่รู้ว่า สีชมพูตุ่น (Dusty Pink) โทนพาสเทลก็เป็นอีกสีที่นิยมใช้ในงานภายในโมเดิร์นนอร์ดิก และมักถูกจับคู่กับสีม่วงตุ่นที่มีโทนอยู่ตรงกลางระหว่างโทนร้อนและเย็น (Muted Mauves) หรือแม้แต่การจับคู่สีชมพูกุหลาบอ่อน (Soft rose) กับกลุ่มสีเทาและสีน้ำตาลอมเทา (Taupe) ก็ช่วยเพิ่มมิติให้กับพื้นที่ได้ดี

 

สีบ้านนอร์ดิกแบบ Greenery Scandi

โทนสีบ้านสไตล์นอร์ดิก กลุ่มสีแนวธรรมชาติ สีเขียว Greenery Scandi

กลุ่มสีสุดท้ายนี้อินสไปร์มาจากเรื่องสภาพอากาศแถบสแกนดิเนเวียร์ ในช่วงเวลาหน้าหนาวจะหนาวเกินกว่าจะออกไปชมวิวธรรมชาตินอกบ้าน และสำหรับคนไทยคนเมืองที่ไม่ได้มีโอกาสสัมผัสธรรมชาติมากนัก นี่คือการเชื่อมโยงธรรมชาติสู่ภายใน ไม่ว่าจะเป็นการใช้วัสดุหรือเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากธรรมชาติ หรือการนำเฉดสีเขียวที่สื่อถึงเฉดสีใบไม้ต้นไม้ จับคู่กับสีเทาฟีลหมอกให้ดูเย็นตา และ Cozy มากขึ้น

SHARE :
กรุณาเลือกหมวดหมู่การค้นหา และพิมพ์คำค้นหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง