ไอเดียสีทาบ้านยอดนิยม สวยทั้งภายนอกและภายใน

ทาสีผนังบ้านทั้งที แต่ก็ไม่รู้ว่าจะใช้สีอะไรดี วันนี้ เบเยอร์ มีไอเดียสีทาบ้านยอดนิยม สวยทั้งภายนอกและภายใน มาเป็นตัวช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้น หากจะแบ่งประเภทของ สีทาบ้าน อย่างง่ายๆ จะแบ่งได้เป็น สีทาภายนอก และสีทาภายใน โดย "สีเบเยอร์" มี เทคนิค ไอเดีย และเคล็ดลับในการใช้สีเพื่อตกแต่งผนังให้สวยงามง่ายๆ ดังนี้

1. The 60-30-10 Rule สัดส่วนง่ายๆที่ใช้ได้เสมอ

เลือกใช้สีหลักครอบคลุมพื้นที่ 60% ตกแต่งไฮไลท์ผนังด้านหนึ่งอีก 30% ด้วยสีที่เข้มหรือสดกว่า เพิ่มความสะดุดตาด้วยเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งอีก 10% กับอีกน้ำหนักสีที่แตกต่าง

2. One Color in Room เล่นสีเดียวทั้งห้องก็สวยได้

ไม่จำเป็นเสมอไปกับวิธีการทาสีแบบทูโทนที่มักนิยมกันในปัจจุบัน การเลือกใช้สีเดียวเพื่อตกแต่งห้องกลับสร้างบรรยากาศงานศิลป์สร้างสรรค์ให้เติมเต็มไปด้วยจิตนาการ

3. Change Color, Change Space ปรับค่าความสว่างของสี ปรับขนาดพื้นที่ได้

ห้องเล็กเปลี่ยนเป็นห้องใหญ่ เพียงเลือกใช้สีอ่อนสบายตา ขณะพื้นที่ขนาดใหญ่จนเกินไปการให้จังหวะด้วยสีเข้ม ช่วยทำให้พื้นที่ดูมีมิติได้

4. Upper be Lighter บนอ่อนล่างเข้ม สูตรสำเร็จบ้านสวย

การทาสีบ้านภายนอก วิธีที่เป็นที่นิยมและทำให้บ้านสวยได้อย่างง่าย คือการเลือกวางรูปแบบโดยใช้สีชั้นล่างเข้มกว่า และชั้นบนอ่อนกว่าในโทนสีที่อยู่ใกล้เคียง หรือโทนสีที่กลมกลืนกัน

5. Start Practice "Monotone" เริ่มต้นจับคู่สีดี ไม่มีพลาด

การเลือกใช้คู่สีที่ง่ายที่สุดสำหรับมือใหม่ คือการเลือกใช้สีโทนเดียวกันโดยเลือกคู่สีจากพัดสีที่อยู่แผ่นเดียวกัน หรือแผ่นใกล้เคียงกัน แต่ให้น้ำหนักของสีต่างกัน ไม่ว่าคุณจะเป็นนักออกแบบมือใหม่ เมื่อเลือกใช้วิธีนี้ก็จับคู่สีได้แน่นอน

6. The Right Method of Color Output ผลลัพธ์ของสีต้องดูเมื่อแห้ง และทา 2 เที่ยว

อย่าเพิ่งตกใจ เมื่อเฉดสีที่ทาลงไปไม่ใช่อย่างที่คิด ทำขั้นตอนให้ถูกวิธี รอดูสีอีกครั้งเมื่อแห้งและทาทับให้ครบ 2 เที่ยว แล้วจะพบความเปลี่ยนแปลงของผลลัพธ์ของสีที่ถูกต้อง

 

อย่างไรก็ตามการเลือกสีห้อง หรือสีบ้าน ไม่มีผิดไม่มีถูก เพราะเป็นเรื่องของความนิยม ความชอบส่วนบุคคล บางคนอาจจะบอกว่าสีนี้สวย แต่บางคนอาจจะบอกไม่สวย ดังนั้นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญนอกเหนือจากกฎและเคล็ดลับที่เราแนะนไป คือความรู้สึกของตัวคุณเอง ชอบสีไหน ให้ใช้สีนั้นเป็นสีหลัก แล้วจึงค่อยนำเทคนิคที่เบเยอร์แชร์ให้ใรวันนี้ไปปรับใช้ รับรองว่าคุณจะได้สีบ้านใหม่ที่โดนใจแน่นอน (*รูปภาพในบทความเป็นรูปภาพสำหรับประกอบเนื้อหาไอเดียในการเลือกเฉดสีเท่านั้น)

 

 

แต่ถ้าใครที่คิดไม่ออกว่าจะใช้สีโทนไหน เฉดสีอะไร หรือแมตช์กับเฟอร์นิเจอร์ อย่างไรให้ดูดี สามารถส่งรูปบ้าน หรือรูปห้องของคุณมาให้นักออกแบบของเบเยอร์ ช่วยออกแบบสีให้ได้เลย ฟรี! หรือใครมีปัญหาเกี่ยวกับการทาสีบ้านอะไร เราก็พร้อมจะให้คำปรึกษาฟรีเช่นกันครับ ?

 

เพิ่มเพื่อน

SHARE :
กรุณาเลือกหมวดหมู่การค้นหา และพิมพ์คำค้นหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง