เปิดข้อดีของการทาห้องสีขาวล้วน ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

ถ้าไม่รู้จะทาสีอะไร เลือกสีขาวไว้ก่อนยังไงก็รอด เพราะสีขาวเข้ากันได้ดีกับบ้านทุกสไตล์  เหมาะกับการตกแต่งหลากหลายแบบ ซึ่งนอกจากเรื่องความสวยงาม การทาห้องสีขาวล้วนยังมีข้อดีอื่น ๆ อีกมากมาย ดังต่อไปนี้ 

 

ทำให้ห้องดูใหญ่ สูง และโปร่งขึ้น

สำหรับใครที่มีห้องที่ขนาดค่อนข้างเล็กแล้วรู้สึกอึดอัด  หรือมีห้องที่มีเพดานสูงต่ำ มีเหลี่ยมมุมเยอะ สีขาวจะช่วยให้ห้องดูกว้าง โปร่งโล่ง และดูสบายตายิ่งขึ้น ซึ่งเฉดสีขาวที่แนะนำคือ สีขาวที่ขาวที่สุด Super White เลยครับ  

ข้อดีของการทาสีห้องขาวล้วน ห้องดูใหญ่และกว้างขึ้น

         

เข้ากันได้กับเฟอร์นิเจอร์ทุกสี

ไม่ว่าจะแต่งบ้านสไตล์ไหน ด้วยเฟอร์นิเจอร์สีอะไร ผนังห้องสีขาวก็สามารถแมทช์ได้อย่างลงตัว ยิ่งถ้าใครชื่นชอบการแต่งบ้านใหม่บ่อย ๆ ก็ไม่ต้องกังวลเลยครับ

ข้อดีของการทาสีห้องขาวล้วน เข้าได้กับเฟอร์นิเจอร์ทุกสี

 

แก้งานง่าย

ถึงสีขาวจะเลอะง่าย แต่ก็ก็เป็นสีที่สามารถนำไปแก้ไขงานได้ง่าย โดยเฉพาะเวลาพื้นผิวเดิมที่อาจจะเปื้อนรอยต่าง ๆ เช็ดไม่ออก ก็แค่เอาสีไปแต้มสีทับแค่จุดเล็ก ๆ บนผนัง รอยเหล่านั้นแทบจะหายเนียนเรียบเหมือนผนังเดิมเลย เพียงแต่ว่าถ้าพื้นผิวเดิมค่อนข้างเก่าที่อาจจะหมองหรือเหลืองตัวแล้ว เวลาเราเอาสีใหม่ไม่ว่าเฉดสีเดิมจะเป็นสีอะไรไปแต้ม ก็จะไม่เนียนครับ กรณีนั้นจำเป็นต้องทาใหม่ทั้งผนัง 

ดูโมเดิร์น ไม่ตกยุค

สีขาวเป็นสีกลาง เป็นโทนสีที่ดูสะอาดตา และดูมินิมอล ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคกี่สมัยก็ยังใช้ได้ไม่ขัดตา เรียกว่า น้อยแต่มากจริง ๆ

ข้อดีของการทาสีห้องขาวล้วน ทันสมัย ไม่ตกยุค

 

ช่วยให้บ้านดูสว่างขึ้น

สีขาวช่วยสะท้อน และเชื่อมต่อแสงธรรมชาติ คุณจึงไม่จำเป็นต้องเปิดไฟหลายดวง ซึ่งนั่นก็ยังช่วยให้ประหยัดพลังงานด้วยนะครับ 

ข้อดีของการทาสีห้องขาวล้วน ช่วยให้บ้านดูสว่างขึ้น

 

ของตกแต่งดูโดดเด่นขึ้น

ถ้าอยากตกแต่งผนังเพิ่มด้วยกรอบรูป หรือของประดับของที่ระลึกจากต่างประเทศ ไม่ว่าสีของตกแต่งจะหลากหลายแค่ไหนก็ทำอะไรผนังสีขาวไม่ได้ เพราะสีขาวอยู่ได้กับทุกสีเลยจริง ๆ อีกทั้งยังช่วยให้ของตกแต่งเหล่านั้นโดดเด่นยิ่งขึ้นไปอีก

ข้อดีของการทาสีห้องขาวล้วน ตกแต่งผนังง่าย

 

เห็นข้อดีมากขนาดนี้ อยากจะทาสีห้องเป็นสีขาวล้วนแล้วใช่มั้ยล่ะครับ แต่อย่างที่บางท่านทราบดีว่าสีขาวมีหลายโทนมาก ไหนจะขาวควันบุหรี่ ขาวครีม หรือขาวออฟไวท์ เพื่อน ๆ ก็ลองเลือกทาตามความชอบใจได้เลย ถ้ายังไม่มีไอเดียลองดู จากบทความไอเดียบ้านสีขาวหลากสไตล์ นี้ได้ อย่างไรก็ตามถ้าใครต้องการห้องสีขาวที่ขาวที่สุดในตอนนี้ ก็คงจะต้องเลือกเฉดซูเปอร์ ไวท์แล้วล่ะครับ บอกเลยว่าขาวจั๊วโดนใจแน่นอน

SHARE :
กรุณาเลือกหมวดหมู่การค้นหา และพิมพ์คำค้นหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง