ไอเดียสีห้องนอนโทนเย็น โทนอุ่น ใช้แล้วหลับได้สบายใจ

สีห้องนอน นอกจากสีขาวที่มักถูกเลือกนำมาทา ยังมีอีกหลายโทนสีที่ปัจจุบันได้รับความนิยมไม่แพ้กัน เช่น สีโทนเย็น อย่างสีฟ้า สีน้ำเงิน สีเขียว หรือสีโทนอุ่น อย่างสีพีช สีชมพู เป็นต้น ซึ่งบางเฉดสีจะส่งผลช่วยส่งเสริมคุณภาพการนอนหลับอีกด้วย ใครนอนหลับอยาก หรืออยากยกระดับคุณภาพการนอนให้ดีขึ้นกว่าเดิม ลองนำโทนสีเหล่านี้ไปทากันดูได้เลย

 

สีห้องนอนโทนเย็น

ห้องนอนสีฟ้าอ่อน สีฟ้าพาสเทล

แนะนำโทนสีห้องนอน โทนเย็น โทนอุ่น สีฟ้า

สีฟ้าอ่อนของท้องฟ้าที่อากาศปลอดโปร่งนี้ ส่งผลด้านอารมณ์ทำให้รู้สึกเบิกบาน สบายใจ หากใช้สีฟ้าคู่กับเฟอร์นิเจอร์สีขาว สีเทา ขาวอมฟ้าในห้องนอน ตัดขอบบัว กรอบหน้าต่างสีขาว หรือผ้าปูที่นอนสีขาว ทำให้รู้สึกเหมือนนอนอยู่บนปุยเมฆบนท้องฟ้า ช่วยให้หลับได้ง่ายขึ้นมาก ๆ แนะนำเฉด สีฟ้า Bristol Bay 030-3

 

ห้องนอนสีน้ำเงินเข้ม สีกรม หรือสีคราม

แนะนำโทนสีห้องนอน โทนเย็น โทนอุ่น สีฟ้า

สีน้ำเงินจะช่วยให้มีสมาธิ ใครชอบอ่านหนังสือเพื่อผ่อนคลายในห้องนอนก่อนนอน สีน้ำเงินเป็นสีที่เหมาะมากเพราะเป็นสีที่ช่วยให้เกิดสมาธิและพักผ่อนได้เพียงพอ อีกทั้งสีนี้ยังทำให้ห้องดูหรูหราขึ้นได้อีกด้วย แนะนำเฉดสีน้ำเงิน Intermezzo Blue 025-6

 

ห้องนอนสีเขียวใบไม้หม่น

แนะนำโทนสีห้องนอน โทนเย็น โทนอุ่น สีเขียว

มีงานวิจัยมากมายว่า สีเขียวที่เป็นสีเลียนแบบธรรมชาติ สามารถช่วยเยียวยาความเหนื่อยล้า เมื่อทาสีเขียวในห้องนอน จะช่วยให้สมองและสายตารู้สึกถึงการได้พัก โดยเฉพาะผู้ที่ทำงานที่ต้องใช้สายตากับคอมพิวเตอร์มาก แนะนำให้เลือกเฉดสีเขียวอมเทา เขียวตุ่น เขียวควันบุหรี่ ผสมผสานกับสีเบจ สีขาว และสีเทา เช่น สีเขียว Kirkland 151-4

 

ห้องนอนสีเทาอมฟ้า สีเทาเข้ม

แนะนำโทนสีห้องนอน โทนเย็น โทนอุ่น สีเทา

เป็นสีที่ไม่ว่าจะจับคู่กับสีอะไร ก็จะปรับเปลี่ยนอารมณ์ของพื้นที่และห้องไปตามความสว่างของเฉดสีเทาที่เลือก หากเลือกโทนสีเข้มห้องนั้นก็จะดูสงบ นิ่ง เงียบ แต่หากเลือกสีเทาอ่อน ก็จะดู เบา บาง เรียบง่าย สำหรับห้องนอนสามารถใช้กับสีเทาได้หลากหลายเฉดและไม่ว่าจะเป็นเทาเฉดใดก็ยังทำให้รู้สึก สงบนิ่งและพักผ่อนได้เต็มที่ในห้องนอนเช่นกัน เช่น สีเทา Mineral Mine 135-3 หรือสีเทา Suit of Armor 139-5

 

สีห้องนอนโทนอุ่น

ห้องนอนสีชมพูดัสตี้

แนะนำโทนสีห้องนอน โทนเย็น โทนอุ่น สีชมพู

สำหรับสายหวานที่ต้องการให้ห้องมีสีสัน สีชมพู เป็นเฉดสีหนึ่งที่น่าสนใจ แต่ควรเลือกใช้สีชมพูตุ่นแนวดัสตี้ (Dusty Pink) ที่ไม่เรียกร้องความสนใจ และไม่สะท้อนกับแสง และสายตามากเกินไป เช่น สีชมพู Kiss-Me-Kate 188-2 หรือถ้าอยากทาสีแบบทูโทน ก็สามารถหาสีเทาเข้ม มาเสริมเพื่อเพิ่มมิติได้

 

ห้องนอนสีน้ำตาลดิน

แนะนำโทนสีห้องนอน โทนเย็น โทนอุ่น สีน้ำตาล

สีน้ำตาลเป็นสีที่มีที่มาจากธรรมชาติอย่าง เปลือกไม้ และดิน จึงเป็นสีที่ทำให้เรารู้สึกว่าได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติไม่แพ้สีเขียว เป็นอีกหนึ่งสีทีนิยมใช้ทาในโรงแรม โดยอาจจะใช้เป็นสีเน้น หรือสีหลักก็ได้ จึงให้ความรู้สึกสงบและผ่อนคลายเหมือนได้พักรีสอร์ท

 

ห้องนอนสีม่วงดอกไลแลค

แนะนำโทนสีห้องนอน โทนเย็น โทนอุ่น สีม่วง

สีโทนม่วงเป็นสีที่มีความสมดุลระหว่างโทนอุ่นและโทนเย็น และยังให้ความรู้สึกหรูหรา และน่าค้นหา ให้ความรู้สึกเซกซี่และผ่อนคลายในเวลาเดียวกัน จึงเป็นสีที่นิยมมากสำหรับสปา สำหรับที่พักส่วนตัวการทาสีม่วงในห้องนอนจะช่วยให้คุณรู้สึกคลายความตึงเครียดได้ดี

นอกเหนือจากเฉดสีเหล่านี้ที่จะช่วยให้คุณนอนหลับได้ดียิ่งขึ้น บรรยากาศโดยรวมของห้องจะต้องเหมาะสมกับการนอน ไม่ร้อนหรือเย็นเกินไป แสงไฟในห้องนอนต้องสว่างพอดี รวมถึงอากาศในห้องจะต้องปราศจากสารที่รบกวนการหายใจ ซึ่งแนะนำให้ใช้สีทาภายในปราศจากสาร VOCs อย่างสี BegerShield AirFresh Anti-Virus Gold Ion จึงไม่เสี่ยงต่อสารระเหยที่เป็นอันตราย จึงช่วยให้การนอนมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

SHARE :
กรุณาเลือกหมวดหมู่การค้นหา และพิมพ์คำค้นหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง