เลือกสีห้องสีไหนดี ให้เหมาะกับงานที่ทำเมื่อต้อง Work From Home ที่บ้าน

จะออกไปนอกบ้านช่วงนี้ก็ดูจะไม่ปลอดภัย หลายคนจึงทำใจต้อง Work from Home ไปโดยปริยาย ซึ่งบางบ้านบรรยากาศไม่ค่อยเหมาะกับการทำงานสักเท่าไหร่ เราลองมาเปลี่ยนมุมเหงาๆ ในบ้าน เป็นมุมทำงานชิลๆ ด้วยสีห้องใหม่ ที่ช่วยกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ ช่วยให้จิตใจโล่ง และช่วยให้เกิดสมาธิกัน ซึ่งมี 4 เฉดสีแนะนำที่จะเหมาะกับการทำงานที่หลากหลาย ของแต่ละคน

 

มุมทำงานสีขาว มินิมอลสไตล์สบายตา

 

ตัวอย่างสีห้องทำงาน work from home สีขาว

 

ไม่ใช่ขาวอะไรก็ได้ แต่ควรเป็นสีขาวนวล  ที่ไม่สว่างจ้ารบกวนสายตามากเกินไป เป็นเฉดสีเบสิคที่เหมาะกับห้องทำงานทั่วไป สีขาวช่วยให้จิตใจโปร่งสบาย เช่น เฉดสี OW-6-4 Summer Secret สีขาวซอฟต์อมเหลืองเล็กน้อย เป็นต้น

 

มุมทำงานสีส้ม กระตุ้นความคิดสร้างสรรค์

 

ตัวอย่างสีห้องทำงาน work from home สีส้ม

 

อย่างห้อง สีส้ม 104-5 Nasturtium Blossom  จะช่วยกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ได้เป็นอย่างดี เป็นสีที่มีพลังงานบวก เหมาะกับงานที่ต้องใช้ไอเดียเยอะๆ เนื่องจากสีส้มเป็นสีที่มีความเข้มข้นสูง ไม่ต้องใช้กับทุกผนัง แต่ให้เลือกแค่มุมใดมุมหนึ่งพอ เคล็ดลับอีกนิด ลองนำไปแมตช์กับเฟอร์นิเจอร์สีขาวจะช่วยให้ดูโมเดิร์นมากขึ้น

 

มุมทำงานสีเทา เบาความเครียด เพิ่มสมาธิสูง

 

ตัวอย่างสีห้องทำงาน work from home สีเทา

 

 

สีเทา ที่ตอนนี้กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากโดยเฉพาะ สีเทาควันบุหรี่ แต่สำหรับท่านต้องใช้สมาธิสูงมากๆ ในการทำงาน ขอแนะนำเป็น สีเทาอมเขียว 145-3 Cool and Collected จะมีความเหมาะสมกว่า เพราะได้ Undertone ของสีเขียวมาช่วยลดความตึงเครียด เนื่องจากเป็นสีที่ใกล้เคียงกับธรรมชาติ ดังนั้นสีเทาที่มีมิติของโทนสีเขียวปนเล็กน้อยก็จะช่วยให้ผ่อนคลาย และช่วยให้โฟกัสกับงานที่ทำได้อย่างชิลๆ

 

 มุมทำงานสีน้ำเงิน ทำงานได้นาน ไม่มีหลุดโฟกัส

ตัวอย่างสีห้องทำงาน work from home สีน้ำเงิน

 

สีที่สี่ สีน้ำเงินกรมท่าเข้ม 016-6 Night Beacon เป็นสีที่เหมาะกับผู้บริหาร นักเรียน นักศึกษา หรือผู้ที่ต้องการโฟกัสกับงานอย่างจดจ่อ หรือต้องจ้องจอคอมพิวเตอร์นานๆ เพราะจะไม่ดึงสายตาไปที่ผนังหรือจุดอื่นมากเกินไป กรณีถ้าอยากพักสายตาเป็นช่วงๆ แนะนำให้หาไม่ประดับสีเขียวมาช่วยลดอาการตาล้าได้

 

 

สุดท้ายเพื่อนๆ คนไหนที่คิดจะทาสีมุม Work From Home ใหม่ แต่กลัวว่าจะมีกลิ่น หรือแห้งไม่ทันใช้งาน สมัยนี้ไม่ต้องเป็นห่วงเลย เนื่องจากผลิตภัณฑ์สีทาภายใน  เช่น BegerShield AirFresh Gold Ion สีทาภายในที่กำจัดไวรัสได้ หรือ Beger ONE สีทาภายในอเนกประสงค์ไม่ต้องลงรองพื้น จะมีคุณสมบัติกลิ่นอ่อน และแห้งไว ทาเสร็จสามารถเข้าอยู่ได้ภายในครึ่งวัน ทำให้คุณได้มุมห้องสวยๆ พร้อมใช้งานได้อย่างทันท่วงทีนั่นเอง

 

เพิ่มเพื่อน
SHARE :
กรุณาเลือกหมวดหมู่การค้นหา และพิมพ์คำค้นหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง