6 Shades of Gray ไอเดียสีเทาสุดเท่ เปลี่ยนบ้านเป็น Home Office สุดโมเดิร์น

ไอเดียห้องเฉดสีเทา ห้องทำงาน Home office

สีเทา สียอดฮิตแห่งปี ที่วงการอินทีเรียดีไซน์ต่างให้การยอมรับเป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นสีที่ใช้ง่าย แมตช์เข้ากับสิ่งต่างๆ ได้ไม่ยาก เราจึงมักเห็นนักออกแบบใช้อยู่บ่อยๆ ยิ่งช่วงนี้บ้านน่าจะกลายเป็นออฟฟิศย่อมๆ เพราะต้อง Work From Home หลายคนที่ชอบสีเทาจึงอยากใช้ Shade of Grey เหล่านี้มารีโนเวทบ้านให้เหมือนเป็น Home Office แต่ก็ไม่รู้จะเลือกสีเทาเฉดไหนดี เพราะมีหลายเทาเหลือเกิน วันนี้ เบเยอร์ คัลเลอร์บียัวส์ มีไอเดีย 6 เฉดสีเทามาฝาก

 

ไอเดียทาสี เปลี่ยนมุมทำงานในบ้านด้วย "สีเทา" สีขี้เหงาสุดโมเดิร์นแห่งปี

ถ้าพูดถึง สีเทา มักจะถูกนำไปเป็นสัญลักษณ์ของความหดหู่ ความเศร้า ความชรา ส่วนหนึ่งอาจจะเพราะเป็นสีที่อยู่กึ่งกลางระหว่างสีขาวกับสีดำ และไม่ได้มีสีสันในตัวเหมือนเฉดสีอื่นๆ เป็นสีของหมอกควันบนที่ดูแล้วให้อารมณ์เหงาๆ หรือเป็นสีของเส้นผมที่เรียกว่าผมหงอก (Grey Hair)

แต่ในความเรียบง่ายที่ไม่เรียกร้องอะไรของสี กลับทำให้มันดูพิเศษและมีเสน่ห์น่าหลงใหล โดยเฉพาะเมื่อนำไปใช้เป็นสีห้องต่างๆ ในบ้าน มันกลับทำให้ห้องดูมีความโมเดิร์น ไร้กาลเวลา จึงไม่แปลกที่มันจะเป็นสีโปรดของใครหลายคน

อย่างที่กล่าวไปก่อนหน้านี้ว่า เฉดสีเทามีเยอะมาก แค่สีจาก Pantone ก็มีหลายสิบเฉดแล้ว ทั้งเทาอ่อน เทาเข้ม เทาควันบุหรี่ เพื่อความง่ายในการเลือกมาใช้ เราขอแนะนำเฉดสีเทาที่ใช้แล้วสวยชัวร์ 6 สไตล์ แบ่งเป็น สีเทาโทนอุ่น 3 เฉด และ สีเทาโทนเย็น อีก 3 เฉด

 

กลุ่มสีโทนเทาอุ่น (Warm Grey)

เหมาะกับห้องหรือพื้นที่ที่รับแสงน้อย เพราะจะทำให้บรรยากาศในห้องดูอบอุ่นขึ้น

ไอเดียห้องสีเทา มุมทำงานสุดเท่ สีเทาโทนอุ่น

สีเทา Wrought Iron 140-1 และ Shiney Nickel 141-4 จับคู่แมตช์กับสีเบจ Barkwood Caf 199-3

 

ไอเดียแต่งบ้าน เฉดสีเทาโทนอุ่น

สีเทา Antique Pewter 140-3 และ Suit of Armor 139-5 จับคู่แมตช์กับสีขาวอบอุ่น Warm Welcome OW-4-3

 

แต่งห้องสีเทาโทนอุ่น Work From Home

สีเทา Blooming Berry 157-4  จับคู่แมตช์กับสีขาวอบอุ่น Warm Welcome OW-4-3 หรือสีฟ้า Gull Lake 027-4

 

กลุ่มสีเทาโทนเย็น (Cool Grey)

เหมาะกับการใช้กับห้องหรือพื้นที่ที่มีแสงสาดส่องมาก ช่วยให้ห้องนั้นดูเย็นตา และยังให้ความรู้สึกเย็นในทางจิตวิทยาแม้แดดสาดตลอดวันก็ตาม

ไอเดียแต่งห้องด้วยสีเทาโทนเย็น

สีเทา Barston 144-3 จับคู่แมตช์กับสีขาวอบอุ่น Warm Welcome OW-4-3 หรือสีเขียว Valentina Valley 051-4

 

ไอเดียแต่งห้องเป็นห้องทำงาน ด้วยสีเทาโทนเย็น

สีเทา Slip of Silver 139-3  จับคู่แมตช์กับสีเขียว Jade Magic 152-4 หรือสีฟ้า Polanaise Place 136-4

 

ไอเดียทาสีห้องสีเทาโทนเย็น

สีเทา Silver Wood 139-4  จับคู่แมตช์กับสีฟ้า Brooks Bay 030-5 หรือสีน้ำเงิน Intermezzo Blue 025-6

นอกจากนี้ ถ้าไม่ชอบผนังสีเทาเรียบๆ ก็สามารถเลือกทำผนังห้องเป็นแบบปูนเปลือยสไตล์ลอฟท์ ได้เช่นกัน ซึ่งจุดเด่นของผนัง Loft จะอยู่ที่ลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร และทำให้ห้องดูหรูหราขึ้นได้

ผนังลอฟท์ ห้องทำงานสีเทา

 

 

จากทั้ง 6 ไอเดียสีเทาที่เราแนะนำไป จะเห็นว่าสีเทาเอาไปแมตช์กับวัสดุไหน หรือมิกซ์กับสีอะไรก็เข้ากันได้เป็นอย่างดี ทุกครั้งที่จะทาสีใหม่นอกจากเฉดสีและความสวยงามแล้ว อย่าลืมใส่ใจเรื่องความปลอดภัยมากขึ้น ด้วยการเลือกใช้สีที่มีคุณภาพสูง เช่น เบเยอร์ชิลด์ แอนตี้ไวรัส โกลด์ไอออน สีทาภายในที่ผ่านการรับรองจากสถาบันสุขภาพระดับโลกมากมาย และเป็นสีที่สามารถยับยั้งเชื้อโคโรนาไวรัส*บนผนังได้ เพียงเท่านี้บ้านของคุณก็จะมีมุมทำงานที่ใช้สอยได้อย่างอุ่นใจปลอดภัยมากขึ้นแล้วครับ  

หากใครอยากปรึกษาเรื่องสี เบเยอร์มีทีมออกแบบรอให้บริการท่านอยู่ และสามารถขอรับบริการออกแบบสีบ้านจากเราได้เช่นกัน เพียงเพิ่มเพื่อนมาที่ ไลน์ @begerpaint ซึ่งทั้งสองบริการฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายครับ

เพิ่มเพื่อน
SHARE :
Tags
กรุณาเลือกหมวดหมู่การค้นหา และพิมพ์คำค้นหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง