5 วิธีเลือกสีทาบ้านให้ตรงใจ ตามสไตล์ที่ชอบฉบับปี 2024

เลือกสีทาบ้าน

การเลือกสีทาบ้านเป็นขั้นตอนที่สำคัญในการตกแต่งบ้าน เพราะสีทาบ้านนั้นเปรียบเสมือนภาพลักษณ์ของตัวบ้านและเจ้าของบ้าน อีกทั้งยังสัมพันธ์กับอารมณ์ สไตล์ และบรรยากาศมวลรวมภายในบ้านที่เราต้องการด้วย เพื่อให้ได้สีทาบ้านที่ตรงความต้องการและบ้านที่สวยงาม พร้อมรับปีใหม่ 2024 อันสดใส เบเยอร์มีวิธีเลือกสีทาบ้านดี ๆ มานำเสนอครับ

 

เลือกสีทาบ้านที่ใช่ให้บ้านสวยฉ่ำโดนใจ 

เจ้าของบ้านหลายคนอาจจะมีโทนสีที่ชอบหรือสไตล์การแต่งบ้านในหัวกันอยู่บ้างแล้ว แต่ก็ยังมีอีกหลายวิธีที่จะช่วยให้เราเลือกสีทาบ้านได้ง่ายขึ้นและสวยจริงไม่จกตา ไปดูกันเลย!

 

1. ค้นหาแรงบันดาลใจจากสไตล์ที่ชอบ

บ้านมีสไตล์ให้เลือกหลากหลายและแต่ละคนก็มีความชอบที่ต่างกันไป หากเราลองหยิบสไตล์ที่ชื่นชอบเป็นอันดับต้น ๆ มารวมกัน แล้วลองคิด พิจารณา ตกผลึกว่าตัวเราชอบสไตล์ไหนที่สุด ก็จะได้สีบ้านที่ถูกใจโดยใช้เวลาไม่นานเลยครับ 

โดยสไตล์ที่เรามักเห็นได้บ่อย ๆ ก็เช่น สไตล์โมเดิร์นที่เน้นสีพาสเทลเสริมความอบอุ่นและสดใส สไตล์ลอฟท์ที่มักสีโทนขาว ดำ เทาปูน น้ำตาลอิฐ เผยความเปลือย ดิบ เท่ และที่มาแรงไม่แพ้กันก็คือสไตล์มินิมอลที่เรียบแต่โก้ โดยเฉพาะเฉดสีเทาควันบุหรี่ซึ่งเข้ากันดีทั้งภายนอกและภายในจนกลายเป็นที่นิยมอย่างมาก

เฉดสียอดนิยมเบเยอร์

 

2. เลือกสีทาบ้านจากสภาพแวดล้อม

สีสันของสภาพแวดล้อมรอบบ้าน ไม่ว่าจะจากต้นไม้ ท้องฟ้า พื้นดิน หรือบรรยากาศในพื้นที่นั้นล้วนเป็นแรงบันดาลในการเลือกสีทาบ้านที่ดี และทำให้บ้านกลมกลืนกันกับธรรมชาติด้วย

ซึ่งช่วงเวลาที่ต่างกันก็จะทำให้ได้ไอเดียสีและอารมณ์ที่ต่างกันไป เช่น 

 

3. จับคู่สีกับการตกแต่งภายใน

การตกแต่งภายในบ้านกับสีทาบ้านเป็นของคู่กัน ดังนั้น หากเราจับคู่สีได้เหมาะสมตามทฤษฎีสีก็ช่วยเสริมความเข้ากันและได้ผลลัพธ์ที่สวยงามถูกใจเกิน 90% เลยละครับ

เนื่องจากแต่ละไอเดียคู่สีจะให้อารมณ์ที่ต่างกัน จึงสร้างความสนุกระหว่างเลือกสีทาบ้านและความแตกต่างหรือลูกเล่นให้กับห้องต่าง ๆ ภายในบ้านได้เป็นอย่างดีเลย ยกตัวอย่างเช่น เหลือง-เขียว เหลือง-ชมพู ชมพู-เทาเข้ม ฟ้าอ่อน-เบจ ฟ้าเดนิมส์-ส้ม น้ำเงิน-แดงไวน์

  

4. ทดสอบสีจริงให้แน่ใจ

อุปกรณ์ที่แตกต่างกันอาจแสดงผลคลาดเคลื่อนไปจากสีจริง ฉะนั้นการดูตัวอย่างสีจากในแคตตาล็อกหรือเว็บไซต์ผ่านหน้าจอโทรศัพท์หรือคอมพิวเตอร์จึงไม่เพียงพอ เพื่อป้องกันความผิดพลาดดังกล่าว แนะนำให้เจ้าของบ้านตรวจสอบและทดลองสีจริงที่ร้านขายสีหรือห้างชั้นนำก่อนครับ 

 

5. คำนึงถึงคุณสมบัติของสีทาบ้าน

คุณสมบัติของสีทาบ้านก็เป็นเรื่องสำคัญที่ควรนำมาประกอบการเลือกสีทาบ้าน เพราะสีที่มีคุณภาพสูงจะช่วยเพิ่มพลังการยึดเกาะของเม็ดสี คงความสวยไว้ได้นานขึ้น และเกิดปัญหาสีน้อยลง 

หากมีคุณสมบัติกันร้อนและรังสี UV ทนสภาวะอากาศ ทำความสะอาดง่าย ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพร่วมด้วย ก็จะช่วยเสริมเกราะป้องกันให้บ้านสวยทนทาน ประหยัดพลังงาน เจ้าของบ้านก็สะดวกกาย สบายใจ และสบายกระเป๋าด้วยนะครับ

สีทาบ้านเกรดดีที่สุด 15 ปี จากเบเยอร์

BegerCool DiamondShield Plus

BegerCool DiamondShield 15

BegerCool UV Shield

BegerShield AirFresh Anti-Virus Gold iON

 

เนื่องจากเจ้าของบ้านทุกคนมีความชอบและรสนิยมที่หลากหลาย นิยามความสวยของแต่ละคนก็ไม่เท่ากัน หากได้เลือกสีทาบ้านที่ชอบมากที่สุด เชื่อว่าเจ้าของบ้านก็จะมีความสุขและบ้านก็จะดูสวยที่สุดในใจเราแน่นอนเลยครับผม

SHARE :
กรุณาเลือกหมวดหมู่การค้นหา และพิมพ์คำค้นหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง