ไอเดียแต่งห้องสีฟ้าสีน้ำเงิน สีโทนเย็นให้เข้ากับสีอื่นมากที่สุด

สีฟ้า-น้ำเงิน เป็นสีโทนเย็นที่ช่วยผ่อนคลายจิตใจ ให้กลับคืนสู่ความสงบ โดยสีดังกล่าวยังเป็นสีที่ถูกใช้มากในงานออกแบบเพราะว่าเป็นสีที่จับคู่แมตช์ได้กับสีอื่นได้ง่าย อีกทั้งสามารถเปลี่ยนอารมณ์ให้กับห้องต่าง ๆ เช่น ห้องนอนหรือห้องนั่งเล่น ได้หลากหลาย ขึ้นอยู่กับว่าใช้สีฟ้า สีน้ำเงินเฉดไหน และจับคู่กับสีอะไร ลองไปดูโทนสีที่เบเยอร์จับคู่มาให้แล้วกัน

โดยในการแมตช์สีครั้งนี้ จะเน้นการทาสีผนังหลักให้เป็นสีฟ้าหรือสีน้ำเงิน แล้วนำเฟอร์นิเจอร์ เช่น หมอน ม่าน  โซฟา หรือตู้ ที่มีสีเข้ากันมาตกแต่งนั่นเอง

 

ห้องสีฟ้าอ่อนพาสเทล กับสีเบจน้ำตาลอ่อน

ไอเดียห้องโทนเย็น สีฟ้าอ่อน สีน้ำเงิน ห้องโทนเย็น

 

ละมุนละไม ด้วยการใช้สีฟ้าพาสเทลอ่อน ๆ ให้ความรู้สึกเบาบาง และผ่อนคลายเหมือนความรู้สึกของท้องฟ้าในวันปลอดโปร่ง จับคู่กับสีเบจ หรือสีไม้อ่อน สีโทนเบจสว่าง สีไม้อ่อนธรรมชาติ หรือสีไม้ฟอก ชวนให้นึกถึงหาดทรายภายใต้แผ่นฟ้าที่กว้างใหญ่ 

 

ห้องสีฟ้าน้ำทะเล กับสีขาว

ไอเดียห้องโทนเย็น สีฟ้าน้ำทะเล กับสีขาว

สีฟ้าอมเขียว หรือสีฟ้าน้ำทะเล เมื่อนำแมตช์กับสีสามัญอย่างสีขาว สีที่ไม่ว่าจะจับคู่กับสีไหนก็ดูจะลงตัวไปหมด ก็ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศให้บ้านหรือห้องเหมือนอยู่ริมทะเลขึ้นมาทันที ให้บรรยากาศแบบบ้านพักตากอากาศฟีลซานโตรินี่ยังไงยังงั้น

 

ห้องสีฟ้าเดนิมส์ กับสีส้ม

ไอเดียทาสีห้องโทนเย็น สีฟ้าหรู กับสีส้ม

โทนออกเหมือนสียีนส์เดนิมที่ฟอกจนซีด ดูนิ่งและเท่ ที่ถูกเพิ่มความแซ่บด้วยการจับคู่กับสีส้มแสดที่เป็นสีคู่ตรงข้าม กับสีม่านและโซฟา ช่วยผสานจนเกิดความนัว ลงตัว และมีชีวิตชีวา

 

ห้องสีน้ำเงินสด กับสีเหลืองสด

ไอเดียทาสีโทนเย็น ห้องสีน้ำเงินสด สีเหลืองสด

 

ห้องสีน้ำเงิน กับสีแดงไวน์

ไอเดียทาสีห้องโทนเย็น สีน้ำเงินกับสีแดงเร้ดไวน์

 

น้ำเงิน-แดง เป็นคู่สีที่ไม่ได้ถูกใช้บ่อยในการทาสีภายใน แต่ถ้าเลือกเฉดดี ๆ บอกเลยว่าสวยไม่เบา สีกรมท่าที่ออกฟ้านิด ๆ ให้อารมณ์แบบผู้ใหญ่วัยสุขุมเมื่อใช้คู่กับสีแดงก่ำเร้ดไวน์ ที่แฝงความเซ็กซี่ ทำให้อาคารหรือพื้นที่ดูมีความสง่างาม หรูหรา อีกทั้งสีที่ตัดกันยังทำให้พื้นที่ดูน่าสนใจและดูมีเรื่องราวและมิติมากขึ้น

SHARE :
กรุณาเลือกหมวดหมู่การค้นหา และพิมพ์คำค้นหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง