ไม่รู้ไม่ได้! ทาสีบ้านในช่วงไวรัสระบาด ทำยังไงให้ปลอดภัย และไม่น่าเบื่อ

ทาสีบ้านช่วงโควิด ไวรัสระบาด ยังไง

ในระยะเวลาหลายเดือนที่ผ่านมา บางคนต้อง Work From Home ที่บ้านจนเริ่มรู้สึกว่า “บ้าน” กลายเป็นสถานที่ ๆ ไม่มีความสุขซะเลย รู้สึกเบื่อ บ้าน อยู่แล้วไม่มีความสุข หลายคนเลือกที่จะซื้อต้นไม้มาแต่ง เปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ใหม่ หรือ การทาสีบ้านใหม่ ทั้งภายในและภายนอก เพื่อช่วยฟื้นฟูบ้านให้กลับมามีชีวิตชีวาน่าอยู่ขึ้นได้ 

สำหรับการทาสีบ้านใหม่ในสถานการณ์โควิดระบาดแบบนี้ อาจจะต้องคิดหนัก เพราะกลัวว่าช่างจะเอาแขกไม่ได้รับเชิญอย่างไวรัสเข้ามา อย่างนั้นการทาสีบ้านช่วงนี้จะต้องทำอย่างไรล่ะให้ปลอดภัยและไม่น่าเบื่อ วันนี้สีเบเยอร์มีเคล็ดลับที่ต้องรู้ ก่อนลงมือทาสีบ้านช่วงนี้มาบอกกัน

ทำไมต้องทาสีบ้านช่วงนี้

ก่อนอื่นเรามาดูเหตุผลกันก่อนว่าทำไมต้องทาสีบ้านช่วงนี้ ช่วงที่หลายคนคิดว่าไม่ควรให้คนนอกเข้ามาในบ้าน บางท่านอาจจะคิดว่าประโยชน์ของการทาสีบ้านเป็นแค่การทำให้บ้านสวยขึ้น แต่ในความเป็นจริงการทาสีบ้านมีประโยชน์มากกว่านั้น เราลองไปดูเหตุผลกันเลย

 

ช่วยคลายความเครียด

สีสันมีผลต่ออารมณ์ความรู้สึกของมนุษย์ ตัวอย่าง เวลาเรารู้สึกเหนื่อยล้า การมองสีเขียวของต้นไม้ใบหญ้า หรือมองท้องฟ้าที่สดใส ก็จะช่วยให้ผ่อนคลายขึ้น เป็นต้น ดังนั้นอยู่บ้านมองผนังสีสวยๆ โดยเฉพาะสีโทนเขียว โทนฟ้า ก็จะช่วยลดความเครียดได้นั่นเอง ยิ่งไปกว่านั้นสีผนังยังช่วยเติมแรงบันดาลใจในการทำงานได้อีกด้วย

ทาสีลดความเครียด

 

ลดโอกาสป่วยจากเชื้อโรคบนผนัง

ผนังบ้าน พื้นผิวที่ใหญ่ที่สุดของบ้านที่มักถูกมองข้าม เป็นจุดสะสมเชื้อโรคชั้นดี ที่คุณอาจจะเผลอไปแตะสัมผัสได้แบบไม่รู้ตัว ครั้นจะให้ทำความสะอาดทั้งหลังคงไม่ไหว ดังนั้นการใช้ผลิตภัณฑ์สีที่มีคุณสมบัติช่วยยับยั้งเชื้อโรค เชื้อไวรัส บนผนัง จะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยลดโอกาสป่วยจากเชื้อเหล่านั้นได้ เช่น

สีทาภายใน เบเยอร์ชิลด์ แอร์เฟรช แอนตี้ไวรัส ที่มีนวัตกรรมโกลด์ไอออน (Gold Ion) ซึ่งผ่านการรับรองจากสถาบันสุขภาพระดับโลกมากมาย ทั้งไบโอไซเอนท์ ประเทศสหรัฐอเมริกา, ไวโรโลจี้ ประเทศอังกฤษ และ แอร์มิด ประเทศไอร์แลนด์

 

ช่วยประหยัดค่าไฟ

อากาศร้อนๆ ทำงานใช้ชีวิตอยู่ในบ้านตลอดทั้งวันก็เปิดแอร์บ่อยขึ้น ค่าไฟก็พุ่งปรี๊ด 3 - 4 เท่า จ่ายบิลทีน้ำตาไหล รู้มั้ย การทาสีบ้านภายนอก ด้วยสีทาอาคารที่มีคุณสมบัติสะท้อนและสกัดกั้นความร้อนได้เยอะๆ คือหนึ่งโซลูชั่นช่วยลดค่าไฟได้จริง เพราะการสะท้อนความร้อนออกไป จะทำให้อุณภูมิภายในบ้านเย็นลง เครื่องปรับอากาศและเครื่องใช้ไฟฟ้าจะกินไฟน้อยลง

ด้วยเหตุนี้จึงเป็นผลทำให้ค่าไฟลดลงได้นั่นเอง ตัวอย่างสีทาภายนอกที่กันร้อนได้ เช่น สินค้าสีทาอาคารกลุ่มเบเยอร์คูล ที่จะผสมสารไมโครสเฟียร์เซรามิก เอกสิทธิ์เฉพาะ สามารถช่วยสะท้อนความร้อนได้สูงถึง 97%* และช่วยประหยัดไฟได้กว่า 32%* ต่อปีเลยนะครับ 

begercool สีบ้านเย็น สะท้อนความร้อน ทาสีบ้านโควิด

*ผลการทดสอบจากห้องปฎิบัติการด้านรังสีและความร้อน OTM Solutions ประเทศสิงคโปร์

 

เคล็ดลับทาสีบ้านในช่วงไวรัสระบาดให้ปลอดภัย และไม่น่าเบื่อ

หากลองดูจากประโยชน์ที่ได้รับจากการทาสีบ้านใหม่ แล้วรู้สึกว่ามันคุ้มค่าตรงกับความต้องการของคุณ ก็เริ่มลงมือทาสีให้ปลอดภัย ไปพร้อมๆ กับสร้างความน่าสนใจไม่น่าเบื่อกันได้เลยดังนี้

 

เลือกช่างสีที่น่าเชื่อถือ

การเลือกรับบริการทาสีในช่วงนี้ อาจจะต้องเข้มงวดกับการเลือกช่างมากเป็นพิเศษ ควรรับบริการทาสีจากบริษัทที่น่าเชื่อถือ มีรีวิวจากลูกค้าในแง่บวกเยอะๆ และมีมาตรการดูแลเรื่องความปลอดภัยที่ช่วยการันตีความมั่นใจ เช่น การวัดอุณหภูมิก่อนเข้างาน การสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา การมีใบรับรองตรวจเชื้อโควิด มีการพ่นฆ่าเชื้อหลังใช้บริการเสร็จ หรือมีการรับประกันงาน เป็นต้น

 

ทำผนังให้ไม่เหมือนใครด้วยลวดลายพิเศษ

เบื่อแล้วใช่มั้ยกับสีเรียบๆ โอเคมันก็สวย แต่ถ้าอยากลองอะไรใหม่ๆ ขอแนะนำเป็นลวดลายที่มีผนังเดียวในโลก! ที่สร้างได้จากเทคนิคการทาสี เช่น ลวดลายสไตล์ลอฟท์ปูนขัดมันเท่ๆ ลายเท็กซ์เจอร์ หรือลายหินอ่อน ที่ช่วยทำให้บ้านเรียบหรูดูมีระดับจนคุณต้องแปลกใจ

ทาสีบ้านสไตล์ลอฟท์ ไม่น่าเบื่อ

 

ถ้าสีเดียวธรรมดาไปก็ใช้สองสี

เทคนิคเบสิคที่บางท่านอาจจะไม่กล้า เพราะกลัวว่าทำแล้วสีจะปนมั่วซั่ว เคล็ดลับการสร้างลูกเล่นด้วยสีบ้านสไตล์ทูโทนแบบนี้ อาจจะเริ่มต้นด้วยที่สีโทนเดียวกันแต่ตัดเฉดเข้ม - อ่อนก็ได้ แต่ถ้าใครไม่ชัวร์เลือกสีไม่ถูก แนะนำให้ลองปรึกษานักออกแบบเพื่อเลือกคู่สีที่เฉดเหมาะสมเพื่อความสวยแบบมืออาชีพก็ได้ครับ

 

ทาสีบ้านแบบทูโทน ให้ไม่น่าเบื่อ

 

 

เลือกสีที่ปลอดภัยจริงๆ

คำว่าปลอดภัยในที่นี้ หมายถึง ปลอดภัยต่อการใช้งาน และปลอดภัยภายหลังใช้งาน โดยวิธีเลือกสีที่ปลอดภัยง่ายๆ ให้ดูจากคุณสมบัติที่เป็นมาตรฐานสากล หรือมีการรับรองจากสถาบันที่น่าเชื่อถือ เช่น คุณสมบัติสินค้าว่าเป็นแบบ Low VOCs (ไม่ปล่อยสารระเหยที่เป็นพิษ) การไม่ผสมสารปรอทและสารตะกั่ว ส่วนในแง่ความปลอดภัยหลังการใช้งาน เช่น คุณสมบัติการยับยั้งเชื้อโรคบนผนัง เป็นต้น

 

ลงมือทาสีเอง

สำหรับใครที่ไม่อยากเปิดบ้านรับแขก ทางเลือกสุดท้ายของคุณคือ การทาสีบ้านเอง และเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด ในแง่ของความปลอดภัย ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องยาก ขอแค่ต้องเข้าใจหลักการทาสีง่ายๆ กล่าวคือทั่วไปแล้วการทาสีจะเริ่มต้นจากการทำความสะอาดพื้นผิว การลงสีรองพื้น 1 เที่ยว และทาสีทับหน้าตามเฉดสีที่ชอบ 2 เที่ยว เป็นอันเสร็จสิ้น 

ดูวิธีทาสีบ้านเองอย่างละเอียดได้ ที่นี่

แต่กับคนที่อยากหาวิธีทาสีที่ง่ายกว่านั้น แนะนำสีทาภายใน Beger One เลย ด้วยความที่เป็นสีสำเร็จรูปพร้อมใช้ผสมรองพื้น ทำให้ไม่ต้องทาสีรองพื้น (กรณีพื้นผิวเดิมยังสภาพดี) เพียงทำความสะอาดพื้นผิว เปิดฝาคนเนื้อสี และลงมือทา ง่ายมาก ๆ เลย

ทาสีบ้านเองช่วงโควิด ด้วยสีเบเยอร์ วัน

 

การทาสีบ้านในสถานการณ์แบบนี้อาจจะดูไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่ แต่จากข้อดีที่เราได้บอกไป ทั้งเรื่องความสวย ความปลอดภัย และการประหยัดไฟ การทาสีบ้านใหม่ในช่วงนี้ก็ถือเป็นวิธีสร้างความสุขสร้างรอยยิ้มให้กับให้กับชีวิตที่วุ่นวายนี้ได้บ้าง สุดท้ายนี้สีเบเยอร์ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยดีครับ

 

SHARE :
กรุณาเลือกหมวดหมู่การค้นหา และพิมพ์คำค้นหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง