ทาสีบ้านสไตล์ Y2K แต่งบ้านสุดวินเทจปี 2000 ที่กลับมาปังอีกครั้ง

การทาสีห้องสไตล์ Y2K ตกแต่งห้องสไตล์ Y2K

 

การแต่งห้องสไตล์ Y2K กำลังกลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้งในยุคปัจจุบัน หลังจากที่เคยเป็นสไตล์ฮิตติดเทรนด์ ในช่วงปี 1990-2000 ด้วยการผสมผสานระหว่างการมาถึงของยุคแห่งเทคโนโลยีในช่วงปี 2000 กับความหลังชวนคิดถึงของยุค 90s ที่สุดแสนจะวินเทจ โดยสีเป็นสิ่งที่สามารถบ่งบอกความเป็นวายทูเคได้เป็นอย่างดี แต่ด้วยเฉดสีในยุคนั้นจะเน้นความสดใส ฉูดฉาด บาดใจ ดังนั้นหากคุณจะนำมันมาใช้ในการแต่งห้อง อาจจะต้องคำนึงถึงความสมดุลของสีที่ใช้งานในชีวิตประจำวันด้วยเช่นกัน

 

Y2K คืออะไร

Y2K เป็นตัวย่อของคำว่า "Year 2000" หมายถึงปี ค.ศ. 2000 ที่เป็นเวลาที่เกิดปัญหาคอมพิวเตอร์ Y2K หรือ "Millennium Bug" นอกจากนี้ Y2K ยังเป็นชื่อของกระแสแฟชั่นและสไตล์การตกแต่งภายในในยุคนั้น ซึ่งเน้นความเรียบง่าย และสีสันที่เน้นความจัดจ้าน

 

ห้องสไตล์ Y2K สีสันจัดจ้าน

 

เฉดสีทาบ้านตกแต่งห้องตามสไตล์ Y2K

เมื่อพูดถึงสีบ้านสไตล์ Y2K จะต้องเป็นสีที่มีความอบอุ่น ความสดใส และเป็นสีที่สะท้อนถึงยุค 90s ซึ่งได้แก่ สีชมพู สีส้ม สีฟ้า สีเงินหรือทอง สีขาว สีเขียว หรือสีน้ำเงิน ซึ่งถ้าใครกลัวว่าแต่งแล้วบ้านจะดูเชย วันนี้เบเยอร์มีเฉดสีและเทคนิคการแมตช์ให้ดูเป็นวายทูเคสมัยใหม่มาฝากครับ
 

สีชมพู และสีส้ม

สีชมพูอ่อนเป็นสีที่นิยมมากในยุค Y2K คุณสามารถใช้สีชม หรือสีส้ม ทาสีห้องได้ ทำให้ห้องดูน่ารัก ๆ แต่ไม่น่าเบื่อ เช่น สีชมพู Ambrosia Afternoon 111-5 หรือ สีส้ม Nasturtium 103-6 แต่สองสีนี้ถือว่าเป็นสีที่ใช้อยากพอสมควร โดยถ้าอยากให้ห้องดูโมเดิร์นขึ้นอาจจะใช้เป็นสีชมพูพาสเทลแทนก็ได้เหมือนกัน

 

ห้องสไตล์ Y2K สีชมพู

Interior Y2K orange room

 

สีทอง

สีทองเป็นสีโลหะที่มักนำมาแมตช์เข้ากับดีไซน์การตกแต่งบ้านในช่วง ปี 2000 ในส่วนของสิ่งของตกแต่ง และเครื่องใช้ เหมาะมากสำหรับใครที่อยากเพิ่มความหรูหราให้กับห้อง

 

แต่งห้อง Y2K แมตช์สีทอง

                                                                                

สีขาว

สีขาวเป็นสีพื้นฐานที่สามารถใช้เป็นฐานให้กับสีอื่นๆ ในสไตล์ Y2K สามารถนำสีขาวมาใช้สำหรับผนังห้อง หรือเป็นสีพื้นหลังให้กับเฟอร์นิเจอร์ แล้วยิ่งใช้สีขาวที่ขาวที่สุด อย่าง ไปกว่านั้นสีขาวยังถือเป็นฉากรับสีของแสงไฟได้เป็นอย่างดี อยากให้ห้องเป็นสีอะไร ก็สามารถใช้แสงไฟช่วยเปลี่ยนบรรยากาศ หรืออาจจะหาพวกของตกแต่งที่เป็นเอกลักษณ์ของยุคบุกเบิกปี 2000 มาประดับตกแต่งก็เป็นทางเลือกที่น่าลอง

 

แต่งบ้านสไตล์ Y2K Super White สีขาว

ตัวอย่างการใช้แสงไฟสีม่วง มาสร้างบรรยากาศห้องที่ทาด้วยสีขาว

 

สีเขียวและสีน้ำเงิน

สีเขียวและสีน้ำเงินเป็นสีที่สะท้อนถึงยุค 2000s สามารถนำไปใช้กับตัวเฟอร์นิเจอร์ หรือเครื่องใช้สำหรับตกแต่งห้อง เช่น สีเขียว Heritage 062-6 ที่ไม่สดจนเกินไป หรือถ้าอยากซาบซ่าเกินใครก็แนะนำเป็นสีเขียวมะนาว 

 

Y2K ทาห้องสีเขียว

Blue furniture y2k style home

 

 

การจัดวางสีในห้อง การจัดวางสีในห้องสำคัญไม่แพ้กันกับการเลือกเฉดสี เพื่อให้ห้องดูสมดุลและน่าสนใจ ควรจัดวางสีอย่างมีความคิดค้น เช่น การใช้สีเน้นโลหะสำหรับสิ่งของตกแต่ง เพื่อเพิ่มความหรูหราให้กับห้อง ใช้สีขาวเป็นฐานสำหรับสีอื่น ๆ หรือจัดวางสีตามพื้นที่ใช้งาน เช่น การใช้สีชมพูในบริเวณนอน ใช้สีฟ้าสว่างในบริเวณทำงาน และใช้สีเขียวและสีน้ำเงินในบริเวณพักผ่อน

 

 

ตัวอักษร Neon ในการแต่งบ้าน ทาสีบ้านสไตล์ Y2K

 

การผสมผสานสีและลวดลาย เส้นแสง สำหรับสไตล์ Y2K เป็นอีกสิ่งที่ควรคำนึงถึง การใช้ลวดลายต่างๆ เช่น ลายเส้น ลายกริด ลายหัวใจ หรือลายลักษณะเด่นของยุค 90s - 2000s จะช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับห้อง รวมทั้งยังสามารถนำลวดลายเหล่านั้นมาใช้กันกับผ้าห่ม ผ้าปู หรือม่านได้

 

ข้อควรระวังในการเลือกใช้สี Y2K

เนื่องจากเฉดสีในสไตล์ Y2K จะเป็นสีที่สดและฉูดฉาด และอาจจะมีการผสมไฟนีออนสีเรืองแสงมาประกอบซะส่วนใหญ่ สำหรับใครที่เป็นโรคไมเกรนสีสันลักษณะนี้อาจจะเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดอาการของโรคได้ โดยคุณสามารถลดความสดของสีด้วยการนำสีขาวมาผสมเพิ่มเติมได้ครับ

 

การทาสีห้องสไตล์ Y2K เป็นการนำความคิดถึงยุค 90s มาผสมผสานกับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด เพื่อให้ห้องดูน่าสนใจ ความสดใส และอบอุ่น ในการเลือกเฉดสี ควรพิจารณาสีที่สะท้อนถึงยุคนั้น และความสมดุลของสีที่ใช้งานในชีวิตประจำวัน อย่าลืมคำนึงถึงการจัดวางสีและการผสมผสานลวดลาย เพื่อให้ห้องสไตล์ Y2K สมบูรณ์และน่าอยู่ยิ่งขึ้น

SHARE :
กรุณาเลือกหมวดหมู่การค้นหา และพิมพ์คำค้นหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง