เลือกสีห้องตามเทรนด์สี 2022 แมตช์ยังไงให้ไม่ตกเทรนด์

จะเลือกสีห้องตามเทรนด์ยังไงดี? สีนู้นก็ดูดี สีนี้ก็ดูสวย เอาเป็นว่าวันนี้  Beger Color BeYours (เบเยอร์ คัลเลอร์ บียัวส์) มีเทรนด์สี 2022 สุดปัง ที่คัดสรรมาให้แล้วอย่างเหมาะเจาะจากกูรูเรื่องเฉดสี มาแนะนำให้คุณเอาไปใช้กับห้องต่างๆ ในบ้าน หากคุณเป็นสายแฟชั่น ชอบความโมเดิร์น และไม่อยากตกเทรนด์ สีห้องเหล่านี้จะตอบโจทย์ความต้องการ และตอบโจทย์การใช้งานอย่างแน่นอน โดยเราจะแบ่งโทนสีที่เหมาะกับห้องประเภทต่างๆ ไว้ดังนี้

 

สีห้องโถง หรือสีพื้นที่ต้อนรับก่อนเข้าบ้าน

เลือกสีห้องตามเทรนด์สี Color Trends 2022 ห้องโถง จาก Color BeYours

 

เนื่องจากเป็นโซนต้อนรับแรก ดังนั้นควรเลือกสีโทนสีอ่อน และเป็นโทนอุ่น ที่จะช่วยให้รู้สึกโปร่งโล่งสบายตา และให้ความรู้สึกต้อนรับกับแขกที่มาเยี่ยมเยียน เช่น สีโทนเบจ 161-3 สีน้ำตาล 170-4,  สีครีม 159-1 หรือสีเหลืองอ่อน 095-4

 

สีห้องนั่งเล่น

เลือกสีห้องตามเทรนด์สี Color Trends 2022 ห้องนั่งเล่น จาก Color BeYours

 

ห้องนั่งเล่นนับว่าเป็นโซนที่มีการใช้งานบ่อยที่สุดจุดนึงในบ้าน มีคนร่วมใช้พื้นที่หลากลาย เป็นมุมสบายผ่อนคลาย หรือบางคนอาจจะใช้เป็นมุมความบันเทิง ดังนั้นแนะนำให้เลือกสีห้องนั่งเล่นกลุ่มสีกลางๆ ไม่สดหรือตุ่นเกินไป เพราะจะทำให้ไม่รู้สึกอึดอัด เช่น สีน้ำตาล 198-4 สีเขียวอมเทา 153-4 หรือสีฟ้าอมเทา 137-4 ทั้งนี้หากต้องการเติมความสดใส อาจลองใช้เป็นสีม่วงอ่อนๆ ตามเทรนด์สีแห่งปีจาก Pantone ดูก็ได้ หรือลองตกแต่งเพิ่มด้วยหมอนประดับสีเหลืองและขาว ก็จะทำให้ห้องดูมีชีวิตชีวามากขึ้นได้

 

เลือกสีห้องนอน

ห้องนอน

 

ห้องนอนควรเป็นสถานที่แห่งการพักผ่อนที่ดีที่สุดในบ้าน ดังนั้นสีห้องนอนที่เหมาะสมควรสีที่คล้ายคลึงกับธรรมชาติอย่างเฉดสีเขียวอมเทา 152-2 หรือสีน้ำตาลเบจ 197-4 และควรหลีกเลี่ยงสีโทนสดทุกประเภท เนื่องจากอาจรบกวนสายตา อาจส่งผลทำให้นอนไม่หลับ

 

เคล็ดลับจัดแสงไฟในห้องนอน : ไฟในห้องนอนควรเลือกเป็นไฟโทนอุ่น (Warm Light) ที่ออกเหลืองๆ ส้มๆ เพราะจะช่วยทำให้ตาเราผ่อนคลายและช่วยให้นอนหลับได้ง่ายขึ้น  

 

เลือกสีห้องน้ำ

เลือกสีห้องตามเทรนด์สี Color Trends 2022 ห้องน้ำ จาก Color BeYours

 

ปกติห้องน้ำของเรามักจะมีผนังเป็นกระเบื้อง แต่บางคนก็เลือกใช้เป็นผนังปูน ซึ่งแนะนำให้เลือกโทนสีที่ดูโปร่ง ให้ความรู้สึกสะอาด และควรดูผ่อนคลายอย่างสี ฟ้า 137-4 โดยสีท้องฟ้าจะช่วยให้รู้สึกเหมือนโลดแล่น และเป็นอิสระ ให้สมกับการที่เราเรียกห้องนี้ว่า "ห้องปลดทุกข์"

 

เลือกสีห้องทำงาน

เลือกสีห้องตามเทรนด์สี Color Trends 2022 ห้องทำงาน จาก Color BeYours

 

ห้องทำงาน สำหรับบางคนเป็นห้องที่ต้องการความคิดสร้างสรรค์ และใช้สมาธิสูง อาจจะเลือกเป็นสีน้ำเงินเข้ม 137-6 ที่จะช่วยให้เกิดสมาธิ และความมั่นคงด้านจิตใจ รวมทั้งยังไม่รบกวนสายตาเวลามองจอคอมพิวเตอร์นานๆ หรืออาจเลือกเป็น สีเขียว 152-5 ที่จะช่วยให้ลดความตึงเครียดจากการทำงาน โดยเฉพาะคนที่ทำงานที่มีความเครียดสูงเหมาะมากกับสีเขียวอมเทาอย่าง 153-4  หรือสีเขียวสด 084-5 ยิ่งไปกว่านั้นสีเขียวยังช่วยกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์เหมาะกับงานออกแบบ และครีเอทีฟต่างๆ อีกด้วย

 

เฉดสีห้องต่างๆ เลือกให้สวยอย่างเดียวอาจจะไม่พอ อย่าลืมดูความเหมาะสมด้านการใช้งาน รวมถึงการแมตช์เข้ากับสีหรือสไตล์ของเฟอร์นิเจอร์ด้วย ไม่งั้นจะเป็นการมิกซ์ แต่ดันไม่แมตช์ ซึ่งบรรดาเฉดสีต่างๆ ตาม BeYours Color Trends 2022 ที่เราแนะนำไปเป็นเฉดสีโทนพื้นฐาน ที่เข้ากันได้ดีกับวัสดุและสีสันอื่นๆ ทั้งนี้ถ้าใครคนไหนยังมองภาพไม่ออกว่าหากทาสีมาแล้วห้องของคุณจะมีหน้าตาเป็นอย่างไร ก็สามารถส่งภาพห้องมาให้ทีมดีไซน์เนอร์ของเบเยอร์ ออกแบบให้ได้ ฟรี! ที่ปุ่มด้านล่างนี้ได้เลยครับ

SHARE :
กรุณาเลือกหมวดหมู่การค้นหา และพิมพ์คำค้นหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง