แจกไอเดียมิกซ์สีห้อง ให้แมตช์กับหินอ่อน ในสไตล์ Luxury อย่างมีระดับ

การนำวัสดุธรรมชาติชนิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นวัสดุจากไม้ สัตว์ หรือหินแร่ มาตกแต่งบ้าน เป็นไอเดียสุดเบสิคที่มีมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และหินอ่อน (Marble) ถือว่าเป็นหนึ่งวัสดุมหัศจรรย์จากธรรมชาติ ที่ได้รับความนิยมเสมอมา ด้วยเพราะลวดลายสีสันอันเป็นเอกลักษณ์ เงางามดูหรูหรา และคุณสมบัติความคงทนที่สูงระดับหลายสิบปี เราจึงมักเห็นหินอ่อนถูกเลือกใช้ในการทำพื้น ผนัง บันได ฝาโต๊ะ เสา หรือเคาท์เตอร์ต่างๆ ในบ้านที่ตกแต่งในสไตล์ Luxury

แต่การจะใช้ในการแต่งห้องให้ลงตัว จำเป็นต้องคำนึงถึงองค์ประกอบต่างๆ ร่วมด้วย เช่น สีผนังในบ้าน หรือสีฝ้า เป็นต้น เพราะว่าหินดังกล่าวมีลวดลายและสีสันหลากหลาย เช่น หินอ่อนสีชมพู หินอ่อนสีดำ หรือหินอ่อนสีขาว ถ้าหากเลือกสีที่ไม่เข้ากัน อาจจะทำให้วัสดุที่มีราคาสูงชนิดนี้ดูด้อยค่าลงมาได้เลย

ดังนั้นเพื่อให้ หินอ่อน ขับสเน่ห์ของตัวเองออกมามากที่สุด เจ้าของบ้านควรจะต้องเลือกสีทาบ้านให้เหมาะสม ซึ่งวันนี้เรามีไอเดียการมิกซ์สีห้องให้แมตช์กับหินอ่อนแต่ลสีมาให้แล้ว แต่ก่อนอื่นเราไปทำความรู้จักหินอ่อนเพิ่มเติมกันสักหน่อยดีกว่า

 

ทำไมต้องหินอ่อน?

หินอ่อน (Marble) คือหินปูน(แคลเซียมคาร์บอเนต) ที่ทับถมกันเป็นชั้นๆ และมีผลึกแร่ชนิดต่างๆ ผสมแทรกเกิดเป็นลวดลายและสีสันที่แตกต่างกันตามชนิด บางชนิดพบได้ในประเทศไทย เช่น หินอ่อนขาวสระบุรี หินอ่อนชมพูทับกวาง หินอ่อนชมพูเขางอบ หรือหินอ่อนดำพระลาน และบางชนิดมีเฉพาะในต่างประเทศ ต้องนำเข้ามา เช่น หินอ่อน Carrara ที่ขึ้นชื่อของอิตาลี เป็นต้น

หินอ่อน ทัชมาฮาล

จุดเด่นที่ทำให้หลายคนเลือกหินอ่อนคือ สีสันลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์ และความคนทนของวัสดุ อย่างเช่น ทัชมาฮาล อนุสรณ์สถานแห่งความรักที่เลื่องชื่อที่สุด ส่วนใหญ่ถูกสร้างจากหินอ่อนอย่างปราณีต  และเป็นหนึ่งใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก ในประเทศอินเดีย ที่มีอายุมาหลายร้อยปี

 

ไอเดียแต่งบ้านด้วยหินอ่อนให้ดูหรูลงตัวกับสีห้อง

 

หินอ่อนสีขาว

หินอ่อนขาวสระบุรี, White Carrara, Calacatta, Noble White,
 Moon White, Onyx White

ไอเดียเลือกสีห้องให้เหมาะกับหินอ่อนสีขาว

สีสุดคลาสิคที่ได้เห็นได้บ่อยมากที่สุด เนื่องจากเป็นสีที่จับมาแต่งกับสีห้องเฉดต่างๆ ได้ง่าย เรียกได้ว่าแทบจะทุกสีทุกสไตล์ โดยเฉพาะกับสีห้องโทนอ่อนๆ จะยิ่งขับลายให้โดดเด่น

  

หินอ่อนดำลายทอง

Nero Portoro, Golden Black

ไอเดียเลือกสีห้องให้เหมาะกับหินอ่อนสีดำลายทอง


สีหินอ่อนสุดหรูที่มีลวดลายสีทองแทรกระหว่างเนื้อหินสีดำอย่างลงตัว เหมาะกับสีห้องโทนเข้มๆ ถ้ารู้สึกยังไม่แพงพอ สามารถเพิ่มความกูตูร์ด้วยเฟอร์นิเจอร์ผิวมันวาวสีทอง หรือสีเงินได้

 

หินอ่อนสีดำ

ดำพระลาน, ดำไทย, Black Marquina , Black Forest,
Black Emperador, Silver Dragon 

ไอเดียเลือกสีห้องให้เหมาะกับหินอ่อนสีดำ

หากใครกำลังอยากได้ห้องที่ดูเท่ๆ ไปพร้อมๆ กับความทันสมัย หินอ่อนสีดำอาจจะเป็นสิ่งที่ใช่สำหรับคุณก็ได้นะ 
 

หินอ่อนสีเทา

Arabescato, Volakas, Nestos Grey, Tuscan Grey

ไอเดียเลือกสีห้องให้เหมาะกับหินอ่อนสีเทา

ความสวยที่เกิดจากการคอมบิเนชั่นระหว่างสีขาวและสีดำ ทำให้หินอ่อนสีเทามีทั้งความดุดันและอ่อนโยนในตัว ดังนั้นสีห้องที่จะน่าจะนำมาใช้ ควรเป็นสีมีต้นกำเนิดจากสีหลักทั้ง 2 สี ทั้งสีขาวและสีดำ 

 

หินอ่อนสีครีม หินอ่อนสีเบจ

Crema Marfil, Sahara Beige, Sunny Light

ไอเดียเลือกสีห้องให้เหมาะกับหินอ่อนสีครีม หินอ่อนสีเบจ

หินอ่อนสีครีมหรือสีเบจ เหมาะกับมุมที่คุณอยากให้มีความรู้สึกอบอุ่น สบายใจ เช่น ห้องแต่งตัว หรือห้องนั่งเล่นสีเอิร์ธโทน 

 

หินอ่อนสีน้ำตาล

Light Emperador, Brown Emperador, Brown Fantasy

ไอเดียเลือกสีห้องให้เหมาะกับหินอ่อนสีน้ำตาล

 

 

หินอ่อนสีแดง

หินอ่อนแดงปราจีน, แดงโกเมน, Red Ravel Jasper, Rojo Coralito  ฯลฯ

 

ไอเดียเลือกสีห้องให้เหมาะกับหินอ่อนสีแดง

 

หินอ่อนสีชมพู

หินอ่อนชมพูเขางอบ, ชมพูทับกวาง, Diana Rose , Onyx Pink, Coral Pink ฯลฯ 

ไอเดียเลือกสีห้องให้เหมาะกับหินอ่อนสีชมพู


หินอ่อนสีชมพู เป็นสีที่มาแรงที่สุดในช่วงปีที่ผ่านมา เป็นสีที่ทำให้ห้องดูอ่อนหวาน และสามารถหาซื้อได้ง่าย เหมือนหินอ่อนสีขาวนั่นเอง

 

หินอ่อนสีเขียว

Green Italy, Onyx Green, Rain Forest

ไอเดียเลือกสีห้องให้เหมาะกับหินอ่อนสีเขียว


 

หินอ่อนสีฟ้า สีน้ำเงิน

Blue Damasco, Cristalita Blue, Tropical Blue

 

ไอเดียเลือกสีห้องให้เหมาะกับหินอ่อนสีน้ำเงิน

 

หินอ่อนสีม่วง

Cippolino Ondulato, Arabescato Purple

 

ไอเดียเลือกสีห้องให้เหมาะกับหินอ่อนสีม่วง


สีสุดแรร์ที่ต้องนำเข้ามาเท่านั้น และมีราคาค่อนข้างสูง ด้วยสีสันและลวดลายที่สวยสะดุดตา สีของผนังจะต้องไม่ไปแย่งจุดสนใจ ดังนั้นจึงแนะนำให้ใช้สีที่อ่อนๆ หรือสีม่วงที่กลืมกลืนกับสีหินอ่อน 
 

เพียงเท่านี้ หินอ่อน ผลงานศิลปะที่ธรรมชาติรังสรรค์มาอย่างสวยงาม ก็พร้อมที่จะเฉิดฉายเปร่งประกายให้ห้องของคุณดูหรูหราอย่างมีระดับในแบบ Luxury Style แล้ว โดยคุณสามารถนำไอเดียมิกซ์แอนด์แมตช์สีเหล่านี้ไปประยุกต์ใช้กับการแต่งห้องคุมโทนของเฟอร์นิเจอร์ หรืออิลิเมนต์ในห้องอื่นๆ ได้ด้วยนะครับ

 

 


สุดท้ายนี้ด้วยความที่ หินอ่อน มีราคาค่อนข้างสูง สำหรับคนที่มีงบไม่เยอะแต่อยากได้ห้องลายหินอ่อน เดี๋ยวนี้เค้ามีนวัตกรรมสีที่เรียกว่าสีสร้างลาย ที่สามารถทำผนังห้องธรรมดาให้ดูคล้ายหินอ่อนมากๆ ได้จากการทาสี ซึ่งเบเยอร์มีบริการ BegerShield Art Effects Service ที่นำเข้าสีสร้างลายโดยตรงจากอิตาลี มีทีมช่างสีมืออาชีพที่พร้อมเนรมิตรลวดลายหินอ่อนธรรมชาติบนผนังห้องของคุณ หากสนใจสามารถโทรไปขอรับบริการได้ที่ 02-8155888 ได้เลยครับ

 

SHARE :
กรุณาเลือกหมวดหมู่การค้นหา และพิมพ์คำค้นหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง