ไอเดียบ้านสีพาสเทล หยอดความสดใส เอาใจสายหวาน

บ้านพาสเทลสีหวาน Beger

“ทุกอย่างดูซอฟท์เมื่อเป็นสีพาสเทล” พาสเทล สีหวาน ๆ ที่ใช้ได้ในทุกยุคทุกสมัย เนรมิตบ้านให้ดูอ่อนหวาน น่ารัก น่าอยู่ สบายตา ร่มรื่น และยังเหมาะกับสภาพอากาศดุดันแบบเมืองไทยอีกด้วย บทความนี้จะพาไปชมตัวอย่างการทาบ้านและห้องสีพาสเทล ที่รับรองว่าดูคิ้วท์สุด ๆ ได้ไอเดียแต่งห้อง แต่งบ้าน ตรงใจหลายคนอย่างแน่นอน

 

8 ไอเดียบ้านสีพาสเทลหวาน ๆ รับเดือนแห่งความรัก 

 

บ้านสีพาสเทลโทนสีเหลือง

บ้านสีพาสเทลโทนสีเหลืองให้บรรยากาศแห่งความสนุกสดใส เหมือนความสุขสาดส่อง โดยสีเหลืองพาสเทลสามารถกระตุ้นการทำงาน สร้างความสดชื่น ความกระปรี้กระเปร่าให้กับเจ้าของบ้าน หากใช้เฉดสี 083-4 Sunswept กับห้องนั่งเล่นและห้องเด็กจะให้ความรู้สึกสดใส มีชีวิตชีวา ลงตัวไม่ว่าจะทาภายนอกหรือภายใน

สีเหลืองนวลเฉด 086-4 Summer Heat ช่วยทำให้บ้านภายนอกดูสว่างแต่ไม่แสบตาจนเกินไป ดูน่าสนใจและสะดุดตามากขึ้น ลองตัดขอบ คิ้วหรือบัว ด้วยสีขาวหวานๆ 095-1 King’s Choice จะช่วยปรับโฉมเป็นบ้านตากอากาศขึ้นมาได้ทันที

 

บ้านสีพาสเทล สีเหลือง

 

บ้านสีพาสเทลโทนสีส้ม

สีส้มอมพีชเฉดสียอดฮิต ยอดนิยม และเป็นหนึ่งในเทรนสีในปี 2024 บ้านสีส้มพาสเทลจะเพิ่มความสดใสร่าเริง เติมชีวิตชีวาให้กับห้องได้อย่างง่ายดาย เพราะสีส้มเป็นสีของพลังงานบวก และยังให้ความรู้สึกอบอุ่น

โดยอาจเลือกใช้สีส้มพาสเทล 102-4 Mojave Sand สำหรับทาสีบ้านภายใน และทาสีบ้านภายนอกด้วยสีส้มพาสเทลตุ่น 177-4 Orange Beach ที่แมชท์กับสีเขียวเข้ม 044-6 Poseidon’s Deep และสีเทาขาวควันบุหรี่ 139-2 Cally Lilly ก็จะช่วยให้ตัวบ้านดูมีลูกเล่นและไม่น่าเบื่อ

 

บ้านสีพาสเทล สีส้ม


บ้านสีพาสเทลโทนสีชมพู

สีชมพูอ่อนเป็นสีที่ส่งต่อความรู้สึกดี เป็นตัวแทนแห่งความรักความห่วงใย เป็นสีที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกเพศทุกวัยผ่านความอ่อนโยนและสดใสของเฉดสี

ในการตกแต่งภายใน สีชมพูโทนอ่อนติดพีชเบา ๆ อย่าง 108-3 Cape Coral จะให้ความรู้สึกอ่อนโยนและไม่เลี่ยนเกินไป สำหรับเฉดสีภายนอกอาจใช้สีชมพูดเข้มอ่อน 112-2 Wedding Chapel และ 188-2 Kiss-Me-Kate ตัดกันกับสีขาว 162-1 Terrace Garden ช่วยสร้างมิติให้กับตัวบ้าน แต่คงไว้ซึ่งความอ่อนหวาน

 

บ้านสีพาสเทล สีชมพู

 

บ้านสีพาสเทลโทนสีม่วง

สีม่วงพาสเทลหรือสีม่วงลาเวนเดอร์หวาน ๆ เป็นสียอดฮิตอันดับต้น ๆ ของกลุ่มสีพาสเทลในช่วงปี 2023-2024 นี้มาก เพราะเป็นสีที่มีทั้งความละมุนอ่อนหวานและให้ความรู้สึกมั่นคงในเวลาเดียวกัน

สำหรับสีทาภายในนั้นเหมาะมากที่จะใช้กับห้องรับแขก ห้องนั่งเล่น ห้องนอนด้วยรหัสสี 077-3 Lavender Luster ดูอ่อนหวานละมุนใจสุด ๆ สำหรับสีภายนอกให้ตัดเข้มและอ่อนด้วยเฉดสี 015-2 Soft Dreams กับ 016-3 Miss Belle และสีอมม่วงอ่อนเกือบขาวอย่าง 016-1 Blush of Down จะช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับตัวบ้านและอาคารได้เป็นอย่างดี

 

บ้านสีพาสเทล สีม่วง

 

บ้านสีพาสเทลโทนสีเขียว

จะมีเฉดสีไหนให้ความรู้สึกร่มรื่นเหมือนใกล้ชิดธรรมชาติได้มากเท่าสีเขียว สีเขียวพาสเทลเป็นสีที่ทำให้คนมองรู้สึกผ่อนคลาย ช่วยลดความเครียดและอ่อนล้าจากการจ้องจอคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์เป็นเวลานาน

สำหรับการตกแต่งภายในแนะนำใช้เฉดสีเขียวพาสเทล 151-3 Levana และเฉดสีภายนอก 066-3 Grass Edge เฉดสีเขียวมิ้นต์ดูหวานเท่ ตัดกับสีเขียวตุ่น 067-5 Point Pleasure และคิ้วบัวสีขาว OW-4-3 Warm Welcome ดูละมุนใจ สวยลงตัว สบายตาแต่ไม่น่าเบื่อ ยิ่งถ้าในบ้านมีไม้ประดับ นอกบ้านปลูกต้นไม้ก็จะยิ่งดูร่มรื่นมากขึ้นไปอีกขั้น
 

บ้านสีพาสเทล สีเขียว

 

บ้านสีพาสเทลโทนสีฟ้า

สีฟ้าอ่อนเป็นสีที่หลายคนชื่นชอบเพราะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย ดูโปร่งและเย็นสบายตาเหมือนท้องฟ้า ท้องน้ำ เหมาะกับเมืองร้อนบ้านเรา สีฟ้ายังเป็นสีที่คนจีนหลายคนเชื่อว่าเป็นสีแห่งการเจริญเติบโต และการเปลี่ยนผ่านเริ่มต้นสู่ฤดูกาลใหม่ไปสู่สิ่งที่ดีกว่า

สีฟ้า 024-2 Pastel Party จึงเหมาะกับการเลือกใช้ในหลากหลายห้องอย่างห้องที่ใช้พักผ่อนอย่างห้องนอน ห้องนั่งเล่น ไปจนถึงห้องที่เน้นเรื่องความสะอาด ดูปลอดโปร่งและสดชื่นอย่างห้องครัวและห้องน้ำ ในส่วนสีทาภายนอกแนะนำเฉดสีฟ้าอ่อน 029-2 Chambray Blue ตัดกับสี 027-4 Gull Lake และ OW-5-2 Screen Star

 

บ้านสีพาสเทล สีฟ้า

 

บ้านสีพาสเทลโทนสีเทาอ่อน

เฉดสีเทาอ่อน ๆ เทาควันบุหรี่ อมฟ้านิด ๆ เป็นสีที่ใช้แต่งบ้านได้หลากสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นสไตล์โมเดิร์น มินิมอล คอนเทมโพรารี ลอฟท์ เพราะไม่ว่าจะแมชท์กับสีไหนก็ดูจะเข้ากันได้ไปหมด

สีทาภายในแนะนำเฉดสี 140-2 Strictly Silver สีออกเทาสว่าง ส่วนสีทาภายนอกอาจลองไล่โทนเทาอ่อนไปจนถึงเทากลางด้วยสีหลักอย่าง 139-2 Calla Lilly สีเทาอมฟ้าให้ความทันสมัยแต่ดูไม่อึดอัด ตัดด้วยสีเทาควันบุหรี่ 141-1 Knight’s Night ดูสะอาดมินิมอล และสร้างความน่าสนใจ สะดุดตาด้วยสีเทากลางอย่าง 141-2 Shiney Nickel
 

บ้านสีพาสเทล สีเทา

 

บ้านสีพาสเทลโทนสีครีมเบจ

สีพาสเทลโทนครีมหรือเบจอ่อน เป็นสีที่ดูเรียบง่าย อ่อนละมุน และดูมีระดับ เมื่อทาสีบ้านเป็นโทนสีนี้จะช่วยให้บ้านดูเรียบหรู ดูสะอาดตา ไม่เบื่อง่าย และยังดูโปร่งกว้าง สีครีมเบจยังเป็นเฉดสีที่เข้ากันกับการตกแต่งบ้านหลากหลายสไตล์ เช่นเดียวกับกลุ่มสีพาสเทลสีเทาอ่อน ถือเป็นอีกสีที่ไม่ควรมองข้ามเลยทีเดียว

สีครีมเบจเป็นสีที่น้อยคนนักจะไม่ชอบ ถือว่าเป็น Comfort Colors ที่ใช้ยังไงก็ไม่ค่อยพลาด จึงเหมาะกับการนำไปใช้ทาสีภายในห้องรับแขก ห้องนั่งเล่น ห้องอ่านหนังสือ ห้องนอน หรือแม้แต่ห้องครัว แนะนำเฉดสี 160-1 Greek Islands

ในขณะเดียวกัน เมื่อใช้ทาสีภายนอกด้วยสีพาสเทลครีมเบจ ก็จะทำให้เราไม่รู้สึกเบื่อง่าย อยู่ได้นาน ลองเล่นมิติให้ดูน่าสนใจด้วยสีทาภายนอก 161-2 Aged Lace ตัดสีที่เข้มกว่าเล็กน้อยด้วยเฉด 160-3 Russo Beige และตัดขอบด้วยสีครีมขาว OW-2-4 Delicate Lace
 

บ้านสีพาสเทล สีเบจ

 

นอกจากเรื่องสีสันของบ้านและห้องสีพาสเทล คุณภาพและความปลอดภัยของสีก็เป็นเรื่องที่ควรให้ความสำคัญ เพราะเมื่อทาครั้งนึง สีจะอยู่กับเราไปนานหลายปี ดังนั้น เลือกสีที่มีคุณภาพ มีมาตรฐานหรือใบรับรองความปลอดภัย รวมถึงมีคุณสมบัติที่ตอบโจทย์เจ้าของบ้านอย่าง เบเยอร์ชิลด์ แอร์เฟรช แอนตี้ไวรัส โกลด์ไอออน ที่กลิ่นอ่อนและปราศจากสารระเหยอันตราย (VOCs) หรือจะ เบเยอร์คูล ไดมอนด์ชิลด์ 15 สีบ้านเย็นที่ดีที่สุด ช่วยให้บ้านเย็น สวย ทน ยาวนานมากกว่า 15 ปี

SHARE :
กรุณาเลือกหมวดหมู่การค้นหา และพิมพ์คำค้นหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง