สีทาบ้านกันร้อน เลือกยังไงให้บ้านเย็น และลดค่าไฟได้จริง

สีทาบ้านกันร้อน วิธีลดอุณหภูมิบ้าน

ไม่ต้องรอถึงฤดูร้อน หน้าไหนประเทศไทยก็ร้อน! โดยเฉพาะปีนี้เค้าว่ามีโอกาสทะลุ 40 องศาเซลเซียส ร้อนแบบนี้เปิดแอร์ทั้งวันค่าไฟพุ่งกระฉูดแน่นอน แต่ไม่ต้องกังวลไป วันนี้ช่างสีมืออาชีพมีวิธีลดอุณหภูมิในบ้าน ช่วยให้บ้านเย็นยิ่งขึ้น แถมยังประหยัดพลังงานและลดค่าไฟได้จริง เพียงแค่ทา สีทาบ้านกันร้อน ด้วยระบบสีบ้านเย็นเบเยอร์คูล ที่จะมาช่วยกันความร้อน สะท้อนรังสียูวีได้สูงสุด ๆ มาลองทำตามใน 4 ขั้นตอนนี้เลย!

 

4 เทคนิคทาสีบ้านกันร้อนอย่างไร ให้บ้านเย็น ลดค่าไฟ ประหยัดพลังงาน

วิธีการทาสีแล้วทำให้บ้านเย็น คือการใช้สีทาบ้านที่มีคุณสมบัติสะท้อนและกันความร้อนได้ อย่าง สีเบเยอร์คูล (BegerCool) สีกันร้อนสะท้อน UV ทั้ง UV-A UV-B หรือ UV-C และเป็นสีรายแรกและรายเดียวของไทยที่ใช้เทคโนโลยีเซรามิกคูลลิ่ง (Ceramic Cooling) หรือที่รู้จักกันในชื่อ ไมโครสเฟียร์เซรามิก (Microsphere Ceramic) เทคโนโลยีเดียวกันกับที่ใช้ในกระสวยอวกาศนาซ่า ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยสะท้อน และสกัดกั้นความร้อนจากภายนอก ไม่ให้เข้ามาสู่ภายในบ้านนั่นเอง โดยจากผลการทดสอบจากห้องปฏิบัติการด้านรังสีและความร้อนจากประเทศสิงคโปร์ พบว่าสามารถสะท้อนความร้อนได้สูงสุดถึง 97% กันเลยทีเดียว

 

 

แต่เท่านั้นยังไม่พอ หากคุณอยากจะให้บ้านเย็นขึ้นไปอีก และลดค่าไฟได้มากขึ้นไปอีก ลองทำตามวิธีการทาสี 4 เทคนิคเหล่านี้ได้เลย

 

เทคนิคที่ 1 ทาสีหลังคากันร้อน

บางคนอาจไม่เคยรู้มาก่อนว่า การทาสีหลังคาก็สามารถช่วยให้บ้านเย็นขึ้นได้ โดยเฉพาะกับห้องชั้นบน หรือห้องใต้หลังคา เมื่อแดดส่องมาความร้อนก็จะผ่านเข้ามาสะสมภายในตัวบ้าน ทำให้บ้านร้อนขึ้น หนึ่งในทางแก้ก็คือ การเลือกใช้สีทาหลังคากันร้อนที่สามารถสะท้อนและสกัดกั้นความร้อนได้กว่า 96% อย่าง BegerCool Roof เพียงเท่านี้บ้านเราก็ร้อนน้อยลง หมดปัญหาบ้านชั้น 2 ร้อนกว่าชั้น 1 แถมยังมีอีกหนึ่งข้อดีที่ช่วยซับเสียงฝน ลดเสียงกระทบจากฝนตกได้ดีกว่าสีทาหลังคาทั่วไป ไม่ว่าจะกับหลังคาเหล็กหรือเมทัลชีทก็ตาม

 

วิธีลดความร้อนด้วยการทาสีหลังคา

 

เทคนิคที่ 2 เตรียมพื้นผิวก่อนทาสีบ้านกันร้อน

แม้ว่าเราจะใช้สีทาบ้านกันร้อนที่ดีแค่ไหน แต่ถ้าเตรียมพื้นผิวได้ไม่ดีก็อาจทำให้คุณภาพของสีทาบ้านลดลง และทำให้ประสิทธิภาพในการกันร้อนที่ควรจะได้รับน้อยลงตามไปด้วย ดังนั้น เพื่อไม่ให้ความผิดพลาดเหล่านี้เกิดขึ้น  แนะนำให้ขัด ขูด หรือลอกฟิล์มสีเก่าที่เสื่อมสภาพออก แล้วทำความสะอาดคราบสิ่งสกปรก เศษฝุ่นผง เชื้อรา และตะไคร่น้ำ พร้อมซ่อมแซมปกปิดรอยแตกร้าวบนพื้นผิวให้สมบูรณ์ก่อนเริ่มทาสีกันร้อนเสมอ 

 

เทคนิคที่ 3 เลือกใช้สีรองพื้นกันร้อนได้

หลายคนอาจคิดว่าสีรองพื้นนั้นไม่จำเป็นต้องทาก็ได้หรือซื้อมาก็สิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ แต่การทาสีรองพื้นเป็นขั้นตอนที่สำคัญมากและมีส่วนช่วยปกป้องบ้านของเราได้เป็นอย่างดี เพราะนอกจากจะช่วยป้องกันพื้นผิวจากปัญหาสีต่าง ๆ แล้ว ยังช่วยเสริมประสิทธิภาพของสีทาบ้านกันร้อน ให้ช่วยป้องกันความร้อนได้ดียิ่งขึ้นด้วย โดยเฉพาะสีรองพื้นกันร้อนที่ใส่นวัตกรรมเซรามิกคูลลิ่งชนิดเดียวกันกับในสีทาบ้าน เพียงทาแค่ 1-2 เที่ยวแล้วทิ้งไว้ให้แห้ง ก็ช่วยทวีคูณความบ้านเย็นขึ้นไปอีกขั้นได้ รุ่นแนะนำจะมีดังนี้เลย

  • BegerCool All Plus Primer 5000 (ภายใน) / 6000 (ภายในและภายนอก) สีรองพื้นปูนใหม่กันด่าง สูตรอะคริลิกเรซินพิเศษ ทนทานต่อด่างและคราบเกลือจากผิวปูน
  • Beger Flexi Cool Primer B-2800 สีรองพื้นปูนอเนกประสงค์ ชนิดยืดหยุ่นสูงมาก พร้อมคุณสมบัติประสาน ปกป้อง ปกปิดรอยแตกลายงาบนผนังได้ดีเยี่ยม

 

วิธีลดความร้อนให้บ้านด้วยสีรองพื้นกันความร้อน

 

 

เทคนิคที่ 4 ใช้สีทาบ้านกันร้อนที่มีเซรามิก คูลลิ่ง ช่วยประหยัดค่าไฟ

สีทาบ้านกันร้อนหรือที่เรียกกันว่า สีบ้านเย็นในกลุ่มผลิตภัณฑ์สีเบเยอร์คูลทุกรุ่น ไม่ว่าจะเป็น เบเยอร์คูล ไดมอนด์ชิลด์ (BegerCool DiamondShield), เบเยอร์คูล ยูวี ชิลด์ (BegerCool UV Shield) หรือ เบเยอร์คูล ออล พลัส (BegerCool All Plus) ล้วนมีส่วนผสมของเทคโนโลยีเซรามิกคูลลิ่ง จึงได้คุณสมบัติเป็นฉนวนกันความร้อน สามารถสะท้อนความร้อนออกไปได้ทันที ไม่ต้องรอให้คาย พร้อมเสริมความทนทานต่อสภาวะอากาศร้อน ปกป้องบ้านได้ยาวนาน

ซึ่งสีเบเยอร์คูลถือเป็นสีรายแรก ๆ ที่ได้รับฉลากประหยัดพลังงานประสิทธิภาพสูง (ฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5) การันตีว่า ช่วยลดอุณหภูมิให้บ้านได้สูงสุดถึง 6 องศาเซลเซียส และลดค่าไฟได้ถึง 32% ต่อปีเลยทีเดียว และถ้ายิ่งใช้ครบทั้งระบบ ก็จะยิ่งเสริมประสิทธิภาพให้บ้านเย็นได้ยิ่งขึ้นด้วย

 

วิธีการลดอุณหภูมิให้บ้านด้วยสีทาบ้านกันความร้อนสะท้อนยูวี

 

วิธีใช้งานสีทาบ้านกันร้อนก็ไม่ใช่เรื่องยาก แนะนำให้ผสมสีทับหน้าที่ต้องการกับน้ำสะอาดประมาณ 5-10% คนให้สีเข้ากัน จากนั้นทาลงบนพื้นผิวจำนวน 2 เที่ยว โดยทิ้งระยะประมาณ 2-3 ชั่วโมงก่อนทาทับเที่ยวถัดไป เพียงเท่านี้บ้านของคุณก็จะมีอุณหภูมิลดลง เครื่องใช้ไฟฟ้าก็ทำงานไม่หนักเท่าเดิม ประหยัดค่าไฟไปได้หลายพันต่อปีเลย

 

 

 

 

 

แค่ทาสีเบเยอร์คูล สีทาบ้านกันความร้อนจากเบเยอร์ ก็ช่วยทั้งสะท้อนและสกัดกั้นความร้อนให้บ้านเย็นเว่อร์ ประหยัดค่าไฟกว่า ปลอดภัยต่อสุขภาพ ไร้สารพิษ และยังมีส่วนช่วยรักษ์โลก เพราะเราเป็นสีคาร์บอนต่ำที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งคิดค้น พัฒนา และใส่ใจครบตั้งแต่กระบวนการผลิตต้นน้ำไปจนถึงปลายน้ำอย่างการจัดการถังสีหลังใช้ มั่นใจได้เลยว่า การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สีเบเยอร์คูลเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการลดอุณหภูมิภายในบ้านคุณและลดโลกร้อนตามเป้ามหมาย Net Zero อย่างยั่งยืนไปในตัวด้วย 

“แค่ทาสีเบเยอร์คูล คนละผนัง บ้านไม่ร้อน โลกก็ไม่ร้อน"

SHARE :
กรุณาเลือกหมวดหมู่การค้นหา และพิมพ์คำค้นหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง