ไมโครสเฟียร์เซรามิก (Ceramic Cooling) ส่วนผสมสุดล้ำนวัตกรรมกันความร้อนระดับโลก ในสีทาบ้านเบเยอร์คูล

เซรามิกคูลลิ่งคืออะไร

 

โม้รึเปล่าเนี่ย แค่ทาสีบ้านนี่นะจะช่วยให้บ้านเย็นขึ้นได้? ไม่ได้โม้นะครับ แต่ไม่ใช่สีทาบ้านอะไรก็ได้ จำเป็นต้องใช้สีเป็นสีที่มีส่วนผสมพิเศษ ที่มีผลพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์มากมายว่าช่วยลดอุณหภูมิในบ้านได้จริง อย่าง ไมโครสเฟียร์เซรามิก (Microsphere Ceramic) ในเทคโนโลยี ว่าแต่เซรามิกนี้ คืออะไร ทำไมถึงช่วยให้บ้านไม่ร้อนได้ ลองไปดูกันเลย

 

ไมโครสเฟียร์เซรามิก หรือ เซรามิกคูลลิ่ง คืออะไร

ไมโครสเฟียร์เซรามิก หรือ เซรามิกคูลลิ่ง คือเซรามิกชนิดพิเศษที่มีเฉพาะในสีเบเยอร์คูล มีคุณสมบัติหลายอย่างดีกว่าเซรามิกทั่วไป มักถูกนำไปใช้เป็นวัสดุของถ้วยชาม หรือสุขภัณฑ์ต่าง ๆ เพื่อช่วยในเรื่องการทนความร้อน ปัจจุบันถูกนำไปเคลือบทำชุดดับเพลิงของนักผจญไฟ หรือแม้กระทั่งเคลือบกระสวยอวกาศของนาซ่า เพื่อไม่ให้ได้รับความเสียหายจากความร้อนจากการปล่อยตัวสู่อวกาศและกลับลงมายังพื้นโลก

เทคโนโลยีเซรามิกคูลลิ่ง Ceramic Cooling Technology


ด้วยคุณสมบัติสุดล้ำนี้ สีเบเยอร์ จึงนำไปพัฒนาเป็นหนึ่งในส่วนผสมสำคัญของสีทาบ้านกันร้อน "เบเยอร์คูล" เพื่อใช้เป็นเกราะป้องกันบ้านจากความร้อนของแสงแดด  เซรามิกชนิดดังกล่าวในสี BegerCool จะช่วยกันร้อนและสะท้อน UV ทำให้บ้านเย็นขึ้นได้อย่างแน่นอนเนื่องจากมี 3 ลักษณะอันเป็นเอกลักษณ์ ได้แก่ ความเกลี้ยง ความกลวง และความกลม

 


 

ข้อดีของ ไมโครสเฟียร์ เซรามิก

พื้นผิว "เกลี้ยง" สะท้อนความร้อนได้ดี

ความเกลี้ยงของพื้นผิว จะทำหน้าที่สะท้อนความร้อนจากแสงอาทิตย์ โดยมีผลการทดสอบจาก OTM Solutions Pte LTD ว่าสามารถสะท้อนได้สูงสุดถึง 97.2%

ช่วยสะท้อนความร้อน ช่วยประหยัดไฟ

 

ลักษณะ "กลวง" สกัดกั้นความร้อนจากภายนอก

 

ภายในเซรามิกจะมีลักษณะกลวงสุญญากาศ ทำหน้าที่สกัดกั้นความร้อนไม่ให้เข้าสู่ตัวบ้าน เสมือนฟองกาแฟคาปูชีโน่ที่ช่วยกั้นระหว่างกาแฟร้อนๆ และปากของเรา  แล้วจากการทดสอบประสิทธิภาพกันกันร้อนพบว่าสามารถช่วยลดอุณหภูมิได้ถึง 3 - 5 องศาเซลเซียสได้จริง

สกัดกั้นความร้อน

 

รูปร่าง "กลม" ทนทานสวยนาน 15 ปี

 

คุณสมบัติสุดท้ายที่เป็นเคล็ดลับทำให้ฟิล์มสีเรียบเนียน และมีความทนทาน คือความกลมของเม็ดเซรามิกที่อัดแน่นจนแทบจะไม่มีช่องว่างนั่นเอง

สวยทนนาน 15 ปี

จากคุณสมบัติทั้งหมดที่กล่าวไป จะเห็นได้ว่าเม็ดไมโครสเฟียร์เซรามิก ไม่ใช่แค่สะท้อนความร้อนได้ แต่ยังสกัดกั้นความร้อนได้อีกด้วย แล้วด้วยเหตุผลนี้เองจึงทำให้ BegerCool เป็นสีทาบ้านกันร้อนที่เจ้าของบ้านไว้วางใจนั่นเอง

 

Beger Cool System

 

ยิ่งไปกว่านั้น เม็ดไมโครสเฟียร์เซรามิก จากเทคโนโลยีเซรามิก คูลลิ่ง ยังเป็นส่วนผสมให้กับผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ของเบเยอร์นอกเหนือจากสีทาบ้านอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น สีรองพื้น สีทาฝ้า สีทาหลังคา หรือดาดฟ้า ซึ่งจะช่วยเสริมประสิทธิภาพการกันร้อนสะท้อนยูวีให้บ้านได้ครบทั้งระบบ

SHARE :
กรุณาเลือกหมวดหมู่การค้นหา และพิมพ์คำค้นหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง