สีทาบ้านกันร้อน เลือกยังไงให้บ้านเย็น และลดค่าไฟได้จริง

ไม่ต้องรอถึงฤดูร้อน หน้าไหนประเทศไทยก็ร้อน! โดยเฉพาะปีนี้เค้าว่ามีโอกาสแต่ถึง 40 องศาเซลเซียส ร้อนแบบนี้เปิดแอร์ทั้งวันค่าไฟพุ่งกระฉูดแน่นอน แต่ไม่ต้องกังวลไป วันนี้ช่างสีมืออาชีพมีวิธีลดอุณหภูมิในบ้าน ช่วยให้บ้านเย็นยิ่งขึ้น ไปพร้อม ๆ กับการลดค่าไฟ เพียงแค่ทา สีทาบ้าน ด้วยระบบสีบ้านเย็นเบเยอร์คูล ที่กันความร้อนสะท้อนรังสียูวีได้สูงสุด ๆ มาแนะนำให้ลองไปทำตามกันดู ดังนี้ครับ

 

 
 

5 เทคนิคทาสีบ้านอย่างไร ให้บ้านเย็น ลดค่าไฟ

วิธีการทาสีแล้วทำให้บ้านเย็น คือการใช้สีทาบ้านที่มีคุณสมบัติสะท้อนและกันความร้อนได้ เช่น  เบเยอร์คูล (BegerCool) สีกันร้อนสะท้อนยูวี ทั้ง UVA UVB หรือ UVC และเป็นรายแรกและรายเดียวของไทย ที่ใช้เทคโนโลยีเซรามิกคูลลิ่ง (Ceramic Cooling) หรือที่รู้จักกันในชื่อ ไมโครสเฟียร์เซรามิก เทคโนโลยีเดียวกันกับที่ใช้ในกระสวยอวกาศนาซ่า ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยสะท้อน และสกัดกั้นความร้อนจากภายนอก ไม่ให้เข้ามาสู่ภายในบ้านนั่นเอง โดยจากผลการทดสอบจากห้องปฏิบัติการด้านรังสีและความร้อนจากประเทศสิงคโปร์ พบว่าสามารถสะท้อนความร้อนได้สูงสุดถึง 97.2% กันเลยทีเดียว

แต่เท่านั้นยังไม่พอ หากคุณอยากจะให้บ้านเย็นขึ้นไปอีก และลดค่าไฟได้มากขึ้นไปอีก ลองทำตามวิธีการทาสี 5 เทคนิคเหล่านี้ได้เลย

 

เทคนิคที่ 1 ทาสีหลังคาที่ช่วยกันร้อน

บางคนอาจจะไม่เคยรู้มาก่อนว่า การทาสีหลังคาก็สามารถช่วยให้บ้านเย็นขึ้นได้ โดยเฉพาะกับห้องชั้นบน หรือห้องใต้หลังคา เมื่อแดดส่องมาความร้อนก็จะผ่านเข้ามารวมถึงสะสมในตัวบ้าน ทำให้บ้านร้อนขึ้น โดยการเลือกใช้สีทาหลังคาที่สามารถสะท้อนและสกัดกั้นความร้อนได้ เช่น สีทาหลังคา BegerCool Roof ก็จะช่วยให้บ้านร้อนน้อยลงได้

วิธีลดความร้อนด้วยการทาสีหลังคา

 

เทคนิคที่ 2 เตรียมพื้นผิวให้ดีก่อนทาสี

แม้ว่าเราจะใช้สีที่ดีแค่ไหน ถ้าเตรียมพื้นผิวไม่ดี อาจจะทำให้คุณภาพสีลดลง และทำให้ประสิทธิภาพการกันร้อนที่ควรจะได้รับน้อยลง โดยแนะนำให้ทำการเช็ดล้างสีเก่าที่เสื่อมสภาพออก แล้วทำความสะอาดคราบสิ่งสกปรก เชื้อรา และตะไคร่น้ำ พร้อมซ่อมแซมปกปิดรอยแตกร้าวบนพื้นผิวให้สมบูรณ์ก่อนทาสีเสมอ

 

เทคนิคที่ 3 ใช้สีรองพื้นกันร้อนได้

การทาสีรองพื้น นอกจากจะช่วยป้องกันพื้นผิวเกิดปัญหาต่าง ๆ แล้ว ยังช่วยเสริมประสิทธิภาพของสีทาบ้าน ให้ช่วยกันความร้อนได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย โดยเฉพาะสีรองพื้นรุ่นเบเยอร์คูล BegerCool All Plus Primer 6000BegerCool All Plus Primer 6000 หรือ Beger Flexi Cool Primer B-2800 (รุ่นนี้ยืดหยุ่นสูงมากช่วยปกปกรอยแตกลายงาบนผนังได้) ที่ใส่นวัตกรรมเซรามิกชนิดเดียวกับสีทาบ้าน เพียงทาแค่ 1 เที่ยวแล้วทิ้งไว้ให้แห้ง ก็ช่วยให้บ้านเย็นขึ้นไปอีกได้

 

วิธีลดความร้อนให้บ้านด้วยสีรองพื้นกันความร้อน

 

 

เทคนิคที่ 4 ใช้สีทาบ้านที่มีเซรามิก คูลลิ่ง สะท้อนร้อนสูง ประหยัดค่าไฟ

สีบ้านเย็นในกลุ่มผลิตภัณฑ์สีเบเยอร์คูลทุกรุ่น ไม่ว่าจะเป็น เบเยอร์คูล ไดมอนด์ชิลด์, เบเยอร์คูล ยูวี ชิลด์ หรือ เบเยอร์คูล ออล พลัส จะเบเยอร์ คูลรุ่นไหน ๆ ต่างก็มีส่วนผสมของเทคโนโลยีเซรามิกคูลลิ่ง ที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าช่วยลดอุณหภูมิให้บ้านได้จริง ๆ ซึ่งสีเบเยอร์คูล เป็นสีรายแรก ๆ ที่ได้รับฉลากประหยัดพลังงานประสิทธิภาพสูง (ฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5) จึงมั่นใจได้ว่าจะช่วยลดค่าไฟได้จริง ๆ ถึง 32% ต่อปี 

 

วิธีการลดอุณหภูมิให้บ้านด้วยสีทาบ้านกันความร้อนสะท้อนยูวี

 

โดยวิธีใช้งานให้นำสีมาผสมน้ำสะอาดประมาณ 5-10% และคนให้สีเข้ากันจำนวน 2 - 3 เที่ยว (ทิ้งระยะประมาณ 2-3 ชั่วโมงก่อนทาทับเที่ยวถัดไป) เพียงเท่านี้บ้านของคุณก็จะร้อนน้อยลง อุณหภูมิในบ้านน้อยลง เครื่องใช้ไฟฟ้าทำงานไม่หนัก ช่วยประหยัดค่าไฟ

 

 

 

 

 

แค่ทาสีเบเยอร์คูล สีกันความร้อนจากเบเยอร์ ก็ช่วยทั้งสะท้อนและสกัดกั้นความร้อนให้บ้านเย็นเว่อร์ และประหยัดค่าไฟกว่า 32% ปลอดภัย ไร้สารพิษ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย เลือกใช้ผลิตภัณฑ์สีเบเยอร์คูล เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการลดอุณหภูมิ ภายในบ้าน “แค่ทาสีเบเยอร์คูล คนละผนัง บ้านไม่ร้อน โลกก็ไม่ร้อน"
 

SHARE :
กรุณาเลือกหมวดหมู่การค้นหา และพิมพ์คำค้นหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง