100 ไอเดียสีทาบ้านภายนอกยอดนิยม สวยทุกเฉดปังทุกสี

สีทาบ้านภายนอก ที่ใครผ่านไปผ่านมาต้องเห็นก่อนเป็นอันดับแรก คือสิ่งที่สะท้อนตัวตนความชอบของเจ้าของบ้านได้เป็นอย่างดี ทั้งซึ่งปัจจุบันมีให้เลือกสวยมากมายหลายเฉดสี ทั้งโทนอ่อน โทนเข้ม วันนี้ใครที่ยังไม่มีไอเดียเลือกสีไหนดี แต่อยากหาสีทาบ้านภายนอกมารีโนเวทให้สวยปัง เบเยอร์มีเฉดสีภายนอกยอดนิยมมาฝากกว่า 50 ไอเดีย ลองไปเลือกดูกัน แต่ก่อนอื่นเรามาดูเทคนิคการเลือกสีทาภายนอกกันก่อน

กดเลือกดูเฉดสีที่ต้องการ

50 ตัวอย่างไอเดียสีทาบ้านภายนอกยอดนิยม

ไอเดียสีทาบ้านภายนอก สีเทา

สีทาบ้านภายนอกยอดนิยม สีเทา

สียอดนิยมที่ตอบโจทย์คนชอบบ้านสไตล์โมเดิร์น ทันสมัย แถมถ้านำไปแมตช์กับสไตล์ลอฟท์ก็จะช่วยเพิ่มความเท่ความหรูหราได้ ยิ่งไปกว่านั้นสีเทายังเป็นสี Pantone ประจำปีนี้อีกด้วย

ไอเดียสีทาบ้านภายนอก สีครีม

สีทาบ้านภายนอกยอดนิยม สีครีม

เพิ่มบรรยากาศให้บ้านดูอบอุ่นละมุนตายิ่งกว่าเคย อารมณ์บ้านสไตล์มูจิ ญี่ปุ่นๆ ถ้าอยากเพิ่มกิมมิกแนะนำให้ใช้สีครีมโทนเข้มกว่า หรือสีเฉดเข้มๆ มาตัดขอบ 

ไอเดียสีทาบ้านภายนอก สีเหลือง

สีทาบ้านภายนอกยอดนิยม สีเหลือง

หนึ่งในสี Pantone Color of the year 2021 ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ทำให้รู้สึกอุ่นใจ ผ่อนคลาย แต่ถ้าใครชอบความแฟชั่นล้ำสมัย สีเหลืองสดก็เป็นไอเดียที่น่าลอง

ไอเดียสีทาบ้านภายนอก สีส้ม (สีแสด)

สีทาบ้านภายนอกยอดนิยม สีแสด

แรงบันดาลใจจาก ดวงอาทิตย์ อิฐ และดินเผา ทำให้บ้านดูสดใส เหมาะกับคนชอบความแปลกใหม่ ไม่อยากจำเจกับอะไรเดิมๆ  

ไอเดียสีทาบ้านภายนอก สีแดง

สีทาบ้านภายนอกยอดนิยม สีแดง

สีที่ร้อนแรงที่สุดในบรรดาสีทั้งหมด มีพลังในการดึงดูดสายตา ด้วยเสน่ห์เฉพาะตัวที่น่าหลงใหล ใครผ่านไปมาเป็นต้องเหลียวมอง นอกจากนี้สีดังยังถือเป็นสีมงคลของวัฒนธรรมจีนอีกด้วย

 

ไอเดียสีทาบ้านภายนอก สีเขียว

ไอเดียสีทาบ้านภายนอกยอดนิยม สีเขียว

เฉดสีที่สุดแสนสบายตา ทำให้รู้สึกสดชื่นรื่นรม ช่วยฟื้นฟูอารมณ์เหนื่อยล้า และเข้ากับสวนหน้าบ้านเป็นอย่างดี ให้ความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติ เหมือนยกป่าฝนยามมาไว้ใกล้ๆ ตัว 


 

ไอเดียสีทาบ้านภายนอก สีน้ำเงิน-ฟ้า

สีทาบ้านภายนอกยอดนิยม สีฟ้า สีน้ำเงิน

สีแห่งท้องฟ้าและผืนน้ำ ให้ถึงความสงบ มองแล้วสบายตา สีฟ้าสดใสจะช่วยบ้านจะดูเย็นสบาย ช่วยลดความเครียดได้ สำหรับผู้ที่ชอบบ้านสไตล์เรียบหรูสีน้ำเงินเข้มเนวี่เป็นอีกสีที่ไม่ควรมองข้าม 

ไอเดียสีทาบ้านภายนอก สีเบจ

สีทาบ้านภายนอกยอดนิยม สีเบจ

หลายคนเรียกว่าสีทราย หรือสีกากี บ้านสีนี้แม้ดูอ่อนโยนแต่แฝงไปด้วยความแข็งแกร่งมั่นคง มองเผินๆ ให้ความรู้สึกอบอุ่นคล้ายสีครีม-สีเหลือง แต่จะดูมีความจริงจังมากกว่า  

ไอเดียสีทาบ้าน สีชมพู

สีทาบ้านภายนอกยอดนิยม สีชมพู

ตกหลุมรักบ้านตัวเองอีกครั้ง กับสีชมพูสุดน่ารัก ที่ดูเหมือนจะนำมาใช้ยาก เคล็ดลับก็คือการใช้เทคนิคทูโทน เข้มบน อ่อนล่าง เพียงเท่านี้บ้านสีชมพูก็ดูไม่น่าเบื่อแล้ว  

ไอเดียสีทาบ้านภายนอก สีพีช

สีทาบ้านภายนอกยอดนิยม สีพีช

สายหวานถูกใจสิ่งนี้ สีพีชคือสีที่เกิดจากการคอมบิเนชั่นระหว่างสีชมพูกับสีส้มที่ลงตัว ถึงจะดูเป็นสีหวานๆ แต่ก็ทันสมัยไม่เลี่ยน  

ตัวอย่างไอเดียเฉดสีทาภายนอกสีน้ำเงิน

ตัวอย่างเฉดสีบ้านภายนอกสีน้ำเงิน

ตัวอย่างไอเดียเฉดสีทาภายนอกสีน้ำตาล

ตัวอย่างสีทาบ้านภายนอกเฉดสีน้ำตาล

ตัวอย่างไอเดียเฉดสีทาภายนอกสีขาว

ตัวอย่างเฉดสีบ้านภายนอก เฉดสีขาว

ตัวอย่างไอเดียเฉดสีทาภายนอกสีม่วง

ตัวอย่างเฉดสีบ้านภายนอก เฉดสีม่วง

ตัวอย่างไอเดียเฉดสีทาภายนอก จากเทรนด์สีปี 2023

ตัวอย่างเฉดสีภายนอก เทรนดืสีปี 2023

สำหรับผู้ที่อยากตามเทรนด์ ไม่ควรพลาดเฉดสีทาภายนอกจาก เทรนด์สีของปี 2023 ที่ในปีนี้มาในธีม BEING สีมีชีวิต เป็น Color Trends ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติรอบตัว

นอกจาก 100 ไอเดียสีเหล่านี้ ยังมีเฉดสีขายดี ที่ช่างสีส่วนใหญ่มักเลือกใช้ เช่น สีขาวสว่าง สีฟ้า Seaside Vista 040-3 สีเหลือง 088-5 Sunny Side Up หรือสียอดนิยมตลอดกาลที่เจ้าของบ้านชอบใช้ สามารถนำไปแมตช์เพิ่มได้หลากหลาย เอาไปตัดขอบก็เท่ดี เช่น สีขาวควันบุหรี่ 135-1 Baltic Black หรือสีขาวครีม Warm Welcome OW-4-3 สุดมินิมอล ใครคิดไม่ออกเลือกสียอดฮิตเหล่านี้ได้เลย รับรองว่าสวยแน่นอน!

 

เฉดสีขายดี เบเยอร์คูล

 

 

สีบ้านยอดนิยม ทูโทน

 

เทคนิคเลือกสีทาภายนอก

นอกจากเรื่องความสวยงามที่ต้องให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ การเลือกสีทาภายนอกควรมองเรื่องความทนทาน และคุณสมบัติการกันร้อน มาประกอบการตัดสินใจเพิ่มด้วยนะ เพื่อให้สีบ้านสวยอยู่กับคุณได้ยาวนาน และช่วยให้บ้านร้อนน้อยลง

ความทนทาน

เนื่องจากเป็นส่วนที่ต้องเผชิญสภาวะอากาศทั้งลม ฝน ความชื้น และแสงแดด อยู่ตลอดเวลา สีทาภายนอกที่ดีจึงต้องมีความทนทานพิเศษ ลองเลือกสีที่เป็นเกรดอัลตราพรีเมียม เช่น สีเบเยอร์คูล ไดมอนด์ชิลด์ 15 ที่ถ้าทาถูกต้องตามระบบ สีบ้านก็จะสวยอยู่กับคุณได้กว่า 15 ปี เลยครับ 

การกันความร้อน

คือคุณสมบัติ “ต้องมี” ของสีทาบ้านยุคนี้ โดยสีบ้านจะทำหน้าที่เป็นเหมือนฉนวนป้องกันไม่ให้ความร้อนเข้าสู่ตัวบ้าน ด้วยการสะท้อนความร้อนออก ช่วยให้บ้านเย็นขึ้น เครื่องใช้ไฟฟ้ากินไฟน้อยลง และส่งผลให้ประหยัดพลังงานเพิ่มขึ้น แนะนำให้เลือกซื้อสีบ้านเย็น ที่มีฟีเจอร์นี้ด้วย

SHARE :
Please select the search topic and type related keywords