ส่องเทรนด์สีตกแต่งห้องนั่งเล่นยอดนิยมจากเบเยอร์

ห้องนั่งเล่น มุมโปรดในบ้านที่หลายคนใช้เป็นทั้งมุมทำงานช่วง Work From Home มุมปาร์ตี้สังสรร หรือมุมสบายผ่อนคลายอารมณ์ ซึ่งในการตกแต่งห้องดังกล่าวสามารถทำได้หลายวิธี หนึ่งในนั้นคือการทาสีผนังห้องใหม่ โดยส่วนใหญ่จะใช้สีที่เรียบง่าย เช่น สีเบจ สีขาว สีเทา เป็นต้น
 

สำหรับใครที่อยากเปลี่ยนสไตล์ห้องด้วยสีสันให้ไม่จำเจ วันนี้เบเยอร์ มี 5 เทรนด์สีห้องนั่งเล่น ครึ่งปีหลัง มาฝากกัน

แต่ก่อนจะไปดูว่ามีสีอะไรบ้าง รู้หรือไม่ว่าสีแต่ละสีมีความหมายและพลังในตัวเอง ส่งผลต่ออารมณ์ความรู้สึก จิตวิทยา จิตวิญญาณ และดวงชะตาตามหลักโหราศาตร์อีกด้วย โดยศาตร์ฮวงจุ้ยของจีนเชื่อว่าห้องนั่งเล่นเป็นจุดศูนย์รวมของบ้าน ด้วยเหตุนี้การเลือกสีจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพราะว่ามันอาจจะมีผลต่อสมาชิกทุกคนในครอบครัว

5 เทรนด์สีตกแต่งห้องนั่งเล่น 

สีเทา

สีที่มาแรงสุดๆ ในปี 2020 ที่เพียงแค่ทาสีใหม่ ก็สามารถ Make Over ห้องนั่งเล่นธรรมดาให้กลายเป็นห้องนั่งเล่นโมเดิร์นได้ในพริบตา ไม่ว่าจะเป็นเทาโทนอ่อน ไปจนถึงเทาโทนเข้ม ซึ่งแต่ละแบบก็จะให้อารมณ์ห้องที่แตกต่างกัน เช่น สีเทาอ่อนจะเปรียบเสมือนผู้หญิงช่วยเรื่องการบาลานซ์จิตใจให้สงบนิ่งมั่นคง หรือสีเทาเข้มจะเปรียบเสมือนผู้ชายที่ให้ความเท่ดุดัน เป็นต้น

นอกจากนี้การทำผนังเฉดสีเทาคุณยังสามารถใช้การสร้างลายพิเศษที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะคุณ เช่น การทำผนังลอฟท์ หรือที่เรียกกันว่า ปูนเปลือย ดีไซน์โปรดของชาวมิลเลนเนียลได้อีกด้วย

ตัวอย่างเฉดสีที่เบเยอร์แนะนำ สีเทาควันบุหรี่ Carbon Coal 139-1 ,  สีเทาลอฟท์เข้ม Dark Grey AFF-0103

สีฟ้า-น้ำเงิน

ด้วยพื้นฐานของสีฟ้าที่มองแล้วสบายตา ยิ่งมองยิ่งพาให้สบายใจ จึงเป็นสีที่ถูกนักออกแบบภายในเลือกใช้มากขึ้นในปีนี้ สามารถนำไปแมตช์กับของใช้ในห้องได้หลายแบบ ซึ่งสีฟ้าตามหลักจิตวิทยาสี จะช่วยผ่อนคลายจิตใจ ให้กลับมาสู่ความสงบทางความคิดและอารมณ์ 

ในแง่ของเรื่องดวงชะตา ใครที่มีธาตุประจำตัวเป็นคนธาตุไฟ (เช็ควิธีการดูธาตุเกิด) อาจจะต้องเลี่ยงการใช้สีฟ้าหรือน้ำเงินที่สื่อถึงธาตุน้ำสักหน่อย เพราะจะมีผลหักล้างพลัง แต่ถ้าอยากใช้จริง ๆ แนะนำให้เพิ่มสีเขียวเช่น ไม้ประดับต่างๆ เข้ามาเพื่อปรับความสมดุล

ตัวอย่างเฉดสีฟ้า-น้ำเงินที่เบเยอร์แนะนำ สีฟ้า Celestial Sky 034-3 , สีน้ำเงิน Sapphire Gem 022-6

สีเขียว

การทาผนังห้องด้วยสีเขียวเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ทำให้คุณเข้าใกล้ชิดธรรมชาติมากที่สุด เนื่องจากสีเขียวจะทำให้ห้องดูร่มรื่น เพิ่มความสดชื่น มองแล้วรู้สึกผ่อนคลายรีแลกซ์สายตาได้เป็นอย่างดี แล้วเดี๋ยวนี้มีสีทาบ้านที่มีนวัตกรรมฟอกอากาศได้ เช่น BegerShield Air Fresh ก็ยิ่งทำให้ห้องคุณอากาศสะอาดสดชื่นมากกว่าเดิม แม้ในห้องจะไม่มีต้นไม้สักต้นเลยก็ตาม 

สีแห่งพรรณไม้ช่วยให้จิตใจภายในสงบ ช่วยพัฒนาอารมณ์และพฤติกรรม สื่อถึงเกียรติยศ ว่ากันว่ามีอิทธิพลต่อเรื่องความร่ำรวยด้วย

ตัวอย่างเฉดสีเขียวที่เบเยอร์แนะนำ สีเขียว Frappe Mint 055-5 , สีเขียว Bailey Green 056-6  

สีส้มอ่อน

ส้มในที่นี้ ไม่ได้หมายถึงส้มแสดที่แยงตา แต่เป็นสีส้มอ่อนซอฟต์ใสให้อารมณ์อบอุ่นหรูหรา โดยเนื้อสีส้มเป็นสีแห่งความสนุกกระตือรือร้น เหมาะกับคนที่ใช้ห้องนั่งเป็นห้องรับชมความบันเทิง อีกทั้งยังมีพลังช่วยกระตุ้นการทำงานของจิตใจและช่วยเพิ่มปริมาณการส่งผ่านของอากาศไปสู่สมอง

สำหรับใครที่กำลังมองหาสีที่ช่วยเรื่องสุขภาพ สีส้มที่ชาวจีนเชื่อว่าเป็นสีแห่งความสุขภาพดีเป็นตัวเลือกที่ไม่ควรมองข้ามเลยครับ    

ตัวอย่างเฉดสีส้มที่เบเยอร์แนะนำ สีส้ม Orange Delicia 103-5 , สีส้ม Cape Coral 108-3

สีแดงเข้ม

ในอดีตสีแดงเคยเป็นสีที่นักตกแต่งภายในหลายคนหันหน้าหนี เพราะว่าการจะนำมันมามิกซ์ให้ดูดีถือเป็นเรื่องที่ค่อนข้างท้าทาย แต่ปัจจุบันได้กลายเป็นสีแห่งอนาคตที่บรรดา Interior กำลังให้ความสนใจ โดยเฉพาะสีแดงเข้มที่ดูลัคซ์ชัวรี่น่าหลงใหล 

การผสมทินท์เข้มลงไปช่วยลดความร้อนแรงของสี ทำให้แต่งแต้มความคิดสร้างสรรค์ได้มากกว่าสีแดงสด ซึ่วตามความเชื่อทางโหราศาสตร์สีแดงที่เป็นตัวแทนธาตุไฟ มีพลังในการปกป้องสิ่งชั่วร้าย จึงเหมาะแก่การใช้เป็นสีห้องนั่งเล่นที่เป็นด่านแรกของบ้านหลังจากผ่านประตูเข้ามา 

ตัวอย่างเฉดสีแดงที่เบเยอร์แนะนำ สีแดง Steamed Shrimp 112-6 , สีแดง Tango Red 188-6

แล้วทั้งหมดนี้ก็คือเทรนด์สีตกแต่งห้องนั่งเล่นยอดนิยมจากเบเยอร์ ซึ่งคาดการณ์ว่าน่าจะได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องไปจนถึงปี 2021 ใครที่สนใจมองหาสีผนังห้องใหม่ก็ลองเอาไอเดียสีห้องนั่งเล่นเหล่านี้ไปใช้กันได้เลยครับ

SHARE :
กรุณาเลือกหมวดหมู่การค้นหา และพิมพ์คำค้นหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง