การทาสีภายนอกบ้านตามทิศที่ตั้ง

รู้หรือไม่? ว่าทิศแต่ละทิศนั้นมีเรือนธาตุที่ให้พลังงานต่างกัน การทาสีบ้านเพื่อช่วยกระตุ้นพลังงานของธาตุนั้นๆ จะช่วยกระตุ้นพลังงานด้านบวกที่แฝงอยู่และเกื้อหนุนส่งเสริมชีวิตของผู้อยู่อาศัยให้ดียิ่งขึ้น

ฉะนั้น ก่อนการทาสีบ้านภายนอก เราควรลองตรวจดูกันก่อนว่า บ้านหรืออาคารที่จะทาสีนั้นหันหน้าไปทางทิศใด อยู่ในธาตุอะไร และเหมาะกับโทนสีไหน เพื่อจะได้เลือกใช้โทนสีได้ถูกต้องสมดุลตามหลักฮวงจุ้ย

ทิศเหนือ

ทิศเหนือเป็นเรือนธาตุของธาตุน้ำ ซึ่งแทนด้วยโทนสีฟ้า-น้ำเงินและสีดำ การใช้สีเหล่านี้ในทิศเหนือจะช่วยกระตุ้นพลังของธาตุในทิศนี้ ซึ่งจะช่วยเรื่องหน้าที่การงานของผู้อยู่อาศัย ส่งเสริมให้เกิดโชคและการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นในการทำงาน นอกจากนั้นอาจใช้สีเงิน สีทอง และขาวทาตกแต่งด้วยก็จะทำให้ได้ผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น

ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ

ทิศตะวันออกเฉียงเหนือเป็นเรือนธาตุของธาตุดิน หากต้องการกระตุ้นพลังงานของธาตุนี้ให้ใช้โทนสีเหลืองหรือน้ำตาล หรืออาจจะใช้สีแดงซึ่งช่วยเพิ่มพลังให้กับธาตุดินด้วยก็ได้ พลังงานของทิศตะวันออกเฉียงเหนือช่วยกระตุ้นเรื่องแรงจูงใจและเป้าหมาย ทิศนี้มีอิทธิพลกับการตั้งตัวและการตั้งเป้าหมายในชีวิต การใช้สีกระตุ้นพลังงานในทิศนี้จะช่วยให้ส่งเสริมเรื่องความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นและการสร้างความสำเร็จในชีวิตของเพื่อนๆได้อีกด้วย

ทิศตะวันออก

ทิศตะวันออกเป็นเรือนธาตุของธาตุไม้ จึงควรใช้โทนสีเขียวหรือสีน้ำเงินเป็นหลัก ซึ่งทิศนี้ช่วยกระตุ้นเรื่องแรงบันดาลใจ การมองโลกในแง่ดี ความพึงพอใจ และการเจริญเติบโตทางวัตถุและจิตวิญญาณ สีที่ใช้ในทิศนี้ทั้งหมดจะช่วยกระตุ้นให้ผู้อยู่อาศัยวางแผนอนาคตด้วยทัศนคติและความคิดที่เป็นบวกและมั่นคง บ้านในทิศนี้จึงเหมาะอย่างยิ่งที่จะทำเป็นออฟฟิศหรือสถานศึกษา นอกจากนั้นเพื่อนๆยังสามารถใช้พืชและน้ำมาช่วยเสริมพลังงานที่ดีของทิศนี้ได้อีกด้วย

ทิศตะวันออกเฉียงใต้

ทิศตะวันออกเฉียงใต้ หรือทิศอาคเนย์ เป็นทิศของธาตุไม้ ซึ่งมีความเชื่อมโยงกับความมั่งคั่งร่ำรวยและความคิดสร้างสรรค์ ทิศนี้เป็นทิศที่ช่วยส่งเสริมความก้าวหน้า ความมั่งคั่ง และความสำเร็จในชีวิต สีที่ช่วยสร้างเสริมพลังงานสำหรับทิศอาคเนย์ คือ โทนสีเขียว จะเขียวอ่อน เขียวเข้มก็ดีทั้งนั้นเลย

ทิศใต้

ทิศใต้เป็นทิศเรือนธาตุของธาตุไฟ ซึ่งมีตัวแทนคือ สีแดงและสีส้ม การใช้สีโทนแดงและสีส้มจะช่วยส่งเสริมการสร้างสมชื่อเสียงและความสำเร็จในชีวิต และที่สำคัญคือรวมไปถึงการดึงดูดโชคลาภและความสำเร็จในธุรกิจหรือจากผู้คนที่แวดล้อมตัวของเพื่อนๆอีกด้วย ทิศนี้จึงมีความสำคัญในการส่งเสริมสถานะทางสังคม ขอเสริมให้ว่าจะใช้รูปหรือรูปปั้นม้ามาช่วยตกแต่งเพื่อเสริมพลังงานที่ดีอีกทางหนึ่งสำหรับทิศนี้ก็เป็นความคิดที่ไม่เลวเลย

ทิศตะวันตกเฉียงใต้

ทิศนี้มีเรือนธาตุคือธาตุดินเช่นเดียวกันกับทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งเหมาะกับโทนสีเหลืองหรือน้ำตาล พลังงานของทิศตะวันตกเฉียงใต้ คือ ความสงบสุขุมและความโรแมนติก ซึ่งช่วยในการรักษาความสัมพันธ์ หรือความรักให้แข็งแรง และให้ความรู้สึกผ่อนคลายอีกด้วย

ทิศตะวันตก

ธาตุทอง เป็นเรือนธาตุของทิศนี้ ฉะนั้นจึงควรใช้สีโทน ขาว เงิน ทอง หรือสีกลาง (สีเอิร์ธโทน) เช่น สีโทนเบจ น้ำตาล ครีม เทา ทิศตะวันตกเป็นทิศที่เกี่ยวข้องกับโชคลาภทางครอบครัวและเด็ก ให้พลังงานด้านสุขภาพ ความอ่อนเยาว์ และความสนุกสนาน ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้ผู้อยู่อาศัยหายจากความเบื่อหน่าย หรือความพอใจจากสิ่งที่เป็นอยู่อีกด้วย

ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ

ทิศตะวันตกเฉียงเหนือเป็นทิศของธาตุทองเช่นเดียวทิศตะวันตกเลย ซึ่งเหมาะกับสีโทน ขาว เงิน และทอง ทิศนี้เป็นทิศที่ให้พลังงานในทางด้านการช่วยเหลืออุปถัมภ์จากเจ้านายหรือผู้ใหญ่ในที่ทำงาน นอกจากนั้นยังรวมถึงความช่วยเหลือสนับสนุนจากเพื่อนร่วมงานที่มีอิทธิพลกับงานที่คุณทำอยู่อีกด้วย การกระตุ้นพลังงานในทิศนี้จะช่วยส่งเสริมคุณในเรื่องการสร้างสถานะทางสังคม การสร้างสายสัมพันธ์ทางธุรกิจ และความมั่นคงในหน้าที่การงาน นอกจากการใช้สีแล้วคุณยังสามารถใช้รูปหรือรูปปั้นมังกรมาช่วยกระตุ้นพลังงานในทิศนี้ให้เพิ่มมากขึ้นได้อีกด้วย

SHARE :
Tags
กรุณาเลือกหมวดหมู่การค้นหา และพิมพ์คำค้นหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง