สไตล์การแต่งบ้านในแบบต่างๆ

สไตล์ทรอปิคอล Tropical Style หรือเรียกอีกอย่างก็คือการประยุกต์วิธีการ ตกแต่งให้เข้ากับประเทศที่มีภูมิอากาศร้อนชื้น ด้วยรูปแบบที่ให้ความรู้สึกของการ พักร้อน การเลือกใช้เครื่องประดับตกแต่งใช้วัสดุที่ มา จากธรรมชาติ เพื่อเป็นการ เพิ่มความมีชีวิตชีวาและสร้างพื้นที่สำหรับผ่อนคลาย Tropical จึงนิยมนำมาใช้ใน การออกแบบตกแต่งบ้านพักตากอากาศ ตกแต่งรีสอร์ทการเลือกใช้สี จะเลือกใช้สีแบบเอิร์ทโทน ที่มีความสว่างสดใส

สไตล์โมเดิร์น Modren Style เน้นที่ความน้อยเป็นหลัก นอกจากความน้อย ในด้านเส้นสาย ข้าวของ และเฟอร์นิเจอร์การเลือใช้สี การเลือกใช้สีแบบโมโนโครมสเป็นไตล์ สุขุม ขรึม และเนี้ยบ แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องเรียบง่ายโทนสีเพียงสองสีถึงสามสีแต่มีการแบ่งสัด ส่วนของแต่ละสี ได้อย่างลงตัวทุกอย่างมีแค่ฟังก์ชั้นและสีสวยๆ เพียงเท่านั้น สุขุม ขรึม และเนี้ยบ แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องเรียบง่าย

สไตล์แนวร่วมสมัย Contemporary Style เป็นสไตล์ที่มีแนวทางการตกแต่งจะเป็นการผสมผสานระหว่างสไตล์ Classic กับสไตล์ Modern เข้ามาไว้ ด้วยกัน เป็นการกแต่งบ้านที่เป็นกลาง ไม่หรูหราเกินไปเหมือน สไตล์ classic และไม่ดูทันสมัยจนเกินไปในแบบ modern จนออกมา เป็นสไตล์ Contemporary ที่ดูนุ่มนวล อบอุ่นอย่าง ลงตัว

สไตล์ คลาสสิค Classic Style มีจุดเด่นที่ความหรูหรา มากกว่าประโยชน์ใช้ สอย ดังนั้น จึงเป็นบ้านที่ต้องมีพื้นที่มากมีการจัดสัดส่วนของบ้านให้มีห้องที่ กว้างและเพดานที่สูง เน้นความสมดุลซ้าย-ขวาในการจัดเรียงเฟอร์นิเจอร์และของ ตกแต่งบ้าน เฟอร์นิเจอร์ ที่ใช้ในบ้านสไตล์นี้ มักจะมีความปราณีตและมีรายละเอียด ที่สวยงาม มีสีเข้ม เช่นไม้โอ๊ก และนิยมใช้ผ้าบุเฟอร์นิเจอร์ชนิดที่พิมพ์ หรือทอลาย ปราณีตชัดเจน หรือเลือกใช้หนังแท้ ตอกหมุดทองเหลือง ผ้าม่านมีลักษณะจับจีบ ระบาย กุ๊นด้วยเกลียวเชือกเข้าชุดกัน ปูพื้นบางจุดด้วยพรมและประดับตกแต่งพื้น ที่ส่วนต่าง ๆ ของบ้านด้วย คิ้ว บัว ปูนปั้น เสากลมลอยตัว

สไตล์ ชนบทรือรีสอร์ทในอดีต Country Style บ้านแถบชนบทในหนังซึ่งลักษณะรูปแบบที่มีเอกลักษณ์ บ่งบอกความเป็นสไตล์อย่างเด่นชัดและมักจะถูกนำมาตกแต่งตามที่พักตาก อากาศ ชนบทหรือรีสอร์ทในอดีต Country Style เป็นรูปแบบที่ถูกตัดทอนรายละเอียด ลงจาก Classic Style มีลักษณะที่แตกต่างกันอย่างการย้อมไม้ ให้มีลักษณะ โชว์ลายเสี้ยน และมีผิวที่หยาบ มักจะเห็นม่านผ้าครึ่งหน้าต่าง ผ้าปูโต๊ะต่อลาย (Quilt) หรือภายในครัว ก็จะโชว์หรือแขวนตระกร้าสาน 

SHARE :
Tags
กรุณาเลือกหมวดหมู่การค้นหา และพิมพ์คำค้นหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง