เล่นสีเดียวทั้งห้อง ก็สวยได้

ไม่จำเป็นเสมอไป กับวิธีการทาสีแบบทูโทน  ที่มักนิยมกันในปัจจุบัน แต่การเลือกใช้สีเดียวเพื่อตกแต่งห้อง กลับสร้างบรรยากาศงานศิลป์สร้างสรรค์  ที่ดูเต็มไปด้วยอารมณ์อันอิ่มเอม

วิธีการทาสีแบบใช้สองสี  อ่อนและเข้มนั้นเป็นที่นิยมในปัจจุบัน  ด้วยสาเหตุที่คนไทยอาจจะยังไม่กล้ามากนักกับประสบการณ์การใช้สีสัน  และเพิ่งจะเริ่มเปลี่ยนจากที่เคยใช้สีขาว  สีอ่อน  และสีครีม ในการตกแต่งบ้านมาไม่นาน การทาสีของคนไทยจึงมักที่จะเลือกสีอ่อนมาช่วยเบรกน้ำหนักในพื้นที่หลัก  เพื่อดึงความรู้สึกให้การเล่นสีในบ้านไม่แสดงออกถึงความชัดเจนเกินไป  ค่อยๆสร้างความคุ้นเคยในการทดลองใช้สีสัน  คำว่าทูโทน  จึงกลายมาเป็นรูปแบบยอดฮิต  สำหรับการทาสีบ้าน ทั้งภายในและภายนอกเช่นในปัจจุบัน

หากลองเปลี่ยนมุมมองใหม่ๆ   และกล้าที่จะใช้สีสันที่เราชอบ  โดยทาสีเดียวทั้งห้องตามแบบการตกแต่งบ้านของชาวตะวันตก  จะทำให้เกิดบรรยากาศของห้องสวยๆ  ที่มีกลิ่นอายอบอวล ไปด้วยศิลปะ  เกิดเป็นสไตล์ที่น่าดึงดูด  ให้ความรู้สึกเต็มตาและอิ่มเอม  โดยที่ไม่ต้องตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์เพิ่มเติมอีกมากมาย  เพราะสี ได้กลายเป็นชิ้นงานหลักขององค์ประกอบศิลป์  ที่มีความโดดเด่นชัดเจนอยู่ในตัว

ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ ออกแบบสีบ้าน ฟรี ที่นี่

SHARE :
กรุณาเลือกหมวดหมู่การค้นหา และพิมพ์คำค้นหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง