โทนสีแดง และชมพู

สีแดง สีแห่งความรัก  ความศรัทธา  ความปรารถนา  และพลังงาน  สัญลักษณ์การกระตุ้นของจังหวะหัวใจ  ตื่นตัว  รีบร้อน  ความน่าหลงใหล และจัดจ้าน  สีชมพู ตัวแทนความรักแรกแย้มผลิบาน  ความเป็นหญิงสาวที่น่ารัก  อ่อนหวาน  และเขินอาย ทั้งสองสีนี้สามารถใช้เป็นสีทาบ้านทั้งสีทาภายใน และสีทาภายนอกได้เป็นอย่างดี

 

การใช้โทนสีแดงและชมพู  กับการตกแต่งภายนอก

สีแดงสด  เหมาะสำหรับบ้านที่มีรูปแบบสไตล์โมเดิร์น โดยแบ่งจังหวะพื้นที่ที่เหมาะสมตามเหลี่ยมมุมของรูปทรงอาคาร   แต่ควรเป็นบ้านที่มีพื้นที่โดยรอบที่โปร่งโล่ง  เพื่อไม่ให้เกิดความรู้สึกอึดอัดจนเกินไป

 

ตัวอย่างบ้านสีแดงภายนอก

 

สำหรับแบบบ้านพักอาศัยในปัจจุบัน  ไม่ควรเลือกใช้สีแดงสดมากนัก สีชมพูอ่อนคอรัลๆ ที่แกมส้มจางๆ  สามารถนำมาทาภายนอกได้  ทำให้บ้านดูน่ารัก  อ่อนหวาน  เหมาะกับบ้านที่มีหลังคาสีแดงสด  สีแดงเลือดหมู  สีน้ำตาล  และสีเทาเข้ม  โดยอาจเลือกตัดขอบสีขาวบริเวณบัว  หรือบานหน้าต่าง  เพื่อสร้างบรรยากาศแนวอิงลิชคันทรี่  ตามแบบบ้านพักตากอากาศตามชนบทแถบยุโรป  แต่หากเป็นร้านอาหาร  ร้านค้า  หรือพื้นที่สาธารณะเช่นห้างสรรพสินค้า  สามารถใช้สีสดๆ  มาเป็นองค์ประกอบในการสร้างความโดดเด่น  สะดุดตา

 

การประยุกต์กับการตกแต่งห้องต่างๆ

ห้องนอน/ห้องทำงาน สีชมพูอ่อน  มักเป็นที่ถูกใจสำหรับหญิงสาววัยแรกแย้มและห้องเด็กหญิง   ห้องทำงานสีแดงสด  เหมาะสำหรับผู้ที่ทำงานครีเอทีฟที่ต้องการความตื่นตัว  ให้ความรู้สึกมั่นใจและรวดเร็ว  แต่อาจไม่เหมาะนักกับผู้ที่ต้องทำงานซึ่งมีความตึงเครียดและใช้สมาธิ

 

ห้องสีแดง

 

ห้องนั่งเล่น/ห้องรับแขก/โถงทางเดิน การใช้สีแดงกุหลาบ  ทาผนังซักผืน  ทำให้สะดุดตาและชัดเจน  แสดงออกถึงบุคลิกความมั่นใจของเจ้าของบ้าน  ความเก๋ไก๋และแฟชั่น  สร้างความแปลกใจให้กับผู้มาเยือน  สีแดงสดยังสามารถใช้ทาส่วนต้อนรับ  แสดงถึงความเป็นมงคลและโชคดี  ในกลุ่มความเชื่อของชาวจีน

 

สีตกแต่งพิเศษ  Art  Effects  แบบ  Marble  Touch  เฉดแดงหมากอมชมพู  สามารถนำมาทำเป็นผนังตกแต่งเก๋ๆ ในส่วนรับแขกและห้องนั่งเล่นได้อย่างสวยงาม  ทำให้ดูมีเสน่ห์ของหินอ่อนสีชมพู  ผสมผสานระหว่างความแข็งแรงและอ่อนหวาน

 

ห้องสีแดงดูกว้าง

 

ห้องครัว/ห้องรับประทานอาหาร  การทาสีแดงบนผนังซักผืน  ช่วยเพิ่มความคิดสร้างสรรค์  กระตุ้นให้เกิดพลังงานในการทำอาหาร  ในส่วนของห้องรับประทานอาหาร  จะช่วยเพิ่มสีสันให้อาหารมื้อเดิมๆ ไม่น่าเบื่อ  แต่ควรเลือกทาในบางผนังเท่านั้น     

ห้องน้ำ สำหรับสาวๆ  ที่รักการดูแลตัวเอง  และใช้เวลาอยู่กับการอาบน้ำทำสปา  แต่งหน้า  ทาครีมสีชมพู  จะทำให้สามารถใช้เวลาอยู่กับห้องน้ำได้อย่างมีความสุข

ใครที่อยากเห็นว่าบ้านของคุณสีแดง และสีชมพูจะทาออกมาแล้วเป็นอย่างไร สามารถทักไลน์มาที่ @begerpaint เพื่อรับบริการออกแบบสีบ้าน ฟรี! จากดีไซน์เนอร์และมัณฑณากรของสีเบเยอร์ได้เลยนะครับ

 

SHARE :
กรุณาเลือกหมวดหมู่การค้นหา และพิมพ์คำค้นหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง