5 ไอเดียสีทาภายใน แต่งห้องสีขาวสไตล์มูจิ มินิมอล กลิ่นอายญี่ปุ่น

ไอเดียแต่งทาห้องสีขาวสไตล์มูจิ

ตอนนี้เทรนด์การแต่งบ้านแบบน้อยแต่มาก หรือบ้านสไตล์มูจิกำลังมาแรงมาก ๆ ซึ่งการทำบ้านแบบมูจิ (Muji) คือการแต่งบ้านสไตล์มินิมอล ที่เน้นความเรียบง่าย แต่งให้เฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ทุกอย่างดูกลมกลืน ภายใต้สีโมโนโทน หรือโทนสีธรรมชาติที่อบอุ่น เช่น สีอ่อน สีครีม หรือสีขาว ที่ดูเรียบง่ายสะอาดตา

โดยเฉพาะสีห้องสีขาวที่กำลังได้รับความนิยมสูงมาก แต่อย่างที่ทราบกันดีว่าสีขาวมีหลายโทน ดังนั้นวันนี้ดีไซน์เนอร์ของคัลเลอร์ บียัวร์ ได้คัดสรรสีขาวที่ใช้ได้ยาวๆ ไม่น่าเบื่อ สำหรับสีทาภายในทั้งหมด 5 เฉด ที่รับรองว่าใช้แล้วสวยดูมูจิ ให้ลุ๊คแบบเจแปนนิส มินิมอลสุด ๆ รวมถึงเฉดสีขาวที่ขาวที่สุด เฉดใหม่ปังมากเวอร์ มาแนะนำให้ลองไปใช้กันดู เอาล่ะจะมีสีขาวเฉดไหนบ้างน้าาา

 

5 ไอเดียเฉดสีห้องสีขาวสไตล์มูจิ

 

ห้องสีขาวที่ขาวที่สุด Super White GW-8800 และ SW-8800

สีขาวเฉดนี้เป็น เฉดสีใหม่ล่าสุดจากเบเยอร์ ชื่อว่า สีขาว Super White ที่ขาวมากที่สุด ขาวจนต้องร้องโอ้โห ซึ่งข้อดีของสีขาวนี้จะช่วยให้ห้องดูสว่างขึ้นกว่าเดิมมาก ๆ แม้เปิดไฟเท่าเดิม รวมถึงยังช่วยทำให้ห้องแลดูกว้างขึ้นได้อีกด้วย

บ้านสไตล์มูจิ เฉดสี SuperWhite

 

ห้องสีขาวโทนอบอุ่น Warm Welcome OW-4-3

สีขาวนี้เป็นสีที่ใช้ง่าย สวยง่าย  เป็นสีขาวแท้ที่มีโทนอมครีม เป็นสีที่ทำให้พื้นที่ดูอบอุ่นและโปร่งตา

ไอเดียแต่งทาห้องสีขาวสไตล์มูจิ เฉดสีขาวโทนอบอุ่น

 

ห้องสีขาวควันบุหรี่ Carbon Coal 139-1 

ถ้าอยากได้สีขาวที่ดูไม่สว่างตาเกินไป และไม่มีพื้นสีเป็นสีอมเหลืองแม้แต่นิดเดียว แนะนำเป็นสีขาวควันบุหรี่ ที่มีความเทานิดๆ ช่วยให้ห้องดู เท่ เย็นและละมุนตาทีเดียว

ไอเดียแต่งทาห้องสีขาวสไตล์มูจิ เฉดสีขาวควันบุหรี่

 

ห้องสีขาวอมครีม King's Choice 095-1

การจะเลือกสีขาวที่อมเหลืองเยอะหน่อย จะได้ดูไม่สว่างตาเกินไปก็ไม่ง่ายเลย เพราะบางครั้งก็ดูจะเหลืองมากเกินไป แต่เฉดสีคิงส์ชอยส์นี้ มีโทนอุ่นๆ ของสีครีมเหลืองเป็นพื้นสีทำให้พื้นที่ดูน่าอยู่และไม่แห้งแล้งเกินไป

ไอเดียแต่งทาห้องสีขาวสไตล์มูจิ เฉดสีขาวอมครีม

 

ห้องสีขาวแท้ๆ Baltic Black 135-1

เป็นสีขาวที่มีกลิ่นเบาๆ ของสีเทา แต่ก็ยังคงไว้ในความเป็นสีขาวที่ดูสว่างตา เป็นสีที่ลงตัวสำหรับใครที่ต้องการสีขาวแท้ที่ไม่มีพื้นสีไปทางเหลืองหรือฟ้าเลย

ไอเดียแต่งทาห้องสีขาวสไตล์มูจิ เฉดสีขาวแท้

 

ห้องสีขาวมูจิ เฉด Jamilia 158-1

สีขาวแบบมูจิเฉดสุดท้ายที่เลือกมาให้ จะมีความพิเศษกว่าสีอื่นตรงที่สามารถให้ทั้งขาวโทนอุ่นหรือขาวโทนเย็น ถ้าอยากให้บ้านดูผ่อนคลาย แนะนำเลยครับเพราะมีความติดตุ่นไม่สะท้อนสายตา มีพื้นสีออกครีมๆ และพีช ให้ความรู้สึกนวลตาและน่าอยู่สุดๆ

ไอเดียแต่งทาห้องสีขาวสไตล์มูจิ เฉดพิเศษ

 

จะเห็นว่า แม้จะเป็นห้องสีขาวเหมือนกัน แต่ถ้ามีเฉดสีขาวคนละโทน ก็จะให้อารมณ์แตกต่างกัน ซึ่งส่วนใหญ่ห้องสไตล์มูจิ จะเน้นใช้สีขาวโทนอบอุ่นเพื่อให้เข้ากันกับเฟอร์นิเจอร์ไม้สีน้ำตาลอ่อน ที่คนญี่ปุ่นชอบใช้ ทั้งนี้ถ้าเพื่อนๆ คนไหนชอบห้องแบบมินิมอลแต่นึกภาพไม่ออก ก็สามารถทักแชทไลน์ของเรามาเป็นเพื่อนเพื่อขอรับบริการออกแบบสีบ้านได้ ฟรี ที่ @begerpaint หรือกดที่ปุ่มด้านล่างได้เลยครับ

 

 

SHARE :
กรุณาเลือกหมวดหมู่การค้นหา และพิมพ์คำค้นหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง